ตร.ค้นบ้าน“พสิษฐ์”ที่เกี่ยวข้องกรณีปล่อยคลิปศาลรธน.

สังคม
18 พ.ย. 53
00:35
71
Logo Thai PBS
ตร.ค้นบ้าน“พสิษฐ์”ที่เกี่ยวข้องกรณีปล่อยคลิปศาลรธน.

ตำรวจนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ ที่ถูกออกหมายจับกรณีเป็นผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอศาลรัฐธรรมนูญ แต่ไม่พบผู้ใดอยู่ในบ้านตำรวจกองปราบปรามนำหมายค้น ของศาลจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

โดยการเดินทางไปของตำรวจครั้งนี้ ไม่ได้เข้าไปตรวจค้นภายในบ้าน เนื่องจากไม่พบว่ามีผู้ใดอยู่ภายในจากการตรวจสอบจากนอกรั้ว พบว่า หน้าบ้านมีรถยนต์จอดอยู่ 3 คัน และมี และสุนัขปล่อยอยู่ 4ตัว และถูกขังไว้ภายในกรงอีกนับ 10 ตัว
พ.ต.อ.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รองผู้บังคับการตำรวจปรามปราม เปิดเผยว่า จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ไม่มีผู้อยู่อาศัยเป็นเวลานานร่วม 1 เดือนแล้ว ส่วนหลักฐานเกี่ยวกับข้อมูลในคอมพิวเตอร์ของนายพสิษฐ์ อยู่ระหว่างการประสานงานกับกระทรวงเทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที โดยจะรายงานผลการตรวจค้นให้ศาลทราบต่อไป ส่วนการติดตามตัวนายพสิษฐ์ เบื้องต้นมีเบาะแสว่าอยู่ในต่างประเทศซึ่งจะต้องประสานขอความร่วมมือไปยังประเทศปลายทางอีกครั้ง
ก่อนหน้านี้นายพสิษฐ์ ถูกออกหมายจับในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานรู้ หรืออาจรู้ความลับในราชการ กระทำการใดๆอันมิชอบด้วยหน้าที่ให้ผู้อื่นล่วงรู้ความลับนั้น และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอศาลรัฐธรรมนูญ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง