ตร.บุกจับสถานที่รับทำแท้งเถื่อน-เร่งขยายผลทลายเครือข่าย

สังคม
17 พ.ย. 53
23:43
230
Logo Thai PBS
ตร.บุกจับสถานที่รับทำแท้งเถื่อน-เร่งขยายผลทลายเครือข่าย

ตำรวจบุกค้นสถานที่รับทำแท้งเถื่อนพร้อมจับผู้ต้องหาได้ 1 คน โดยยอมรับว่าได้เปิดรับทำแท้ง และ เป็นผู้นำศพทารกกว่า 300 ศพไปทิ้งที่วัดไผ่เงินโชตนาราม ซึ่งศพทารกเหล่านั้นเป็นของสถานรับทำแท้งเถื่อนย่านปริมณฑลโดยรอบกรุงเทพมหานครตำรวจชุดสืบสวนนครบาล 5 และ ตำรวจจากสถานีตำรวจวัดพระยาไกร นำกำลังบุกเข้าไปยังอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น บริเวณปากซอย เพชรเกษม 81/2 เนื่องจากสืบทราบว่า อาคารแห่งนี้ถูกแปลงสภาพให้เป็นสถานที่รับทำแท้งเถื่อน และมีการเปิดร้านขายอาหารตามสั่งเพื่ออำพรางการจับกุม

จากการตรวจค้นด้านในพบบริเวณชั้นสาม มีอุปกรณ์ที่คาดว่า น่าจะใช้ในการทำแท้งพร้อมเตียงนอน ซึ่งตำรวจได้จับน.ส.ลัญฉกร จันทมนัส โดยรับสารภาพว่า เป็นผู้นำศพทารกไปทิ้งที่วัดไผ่เงินโชตนาราม กว่า 300 ศพ โดยแต่ละศพนั้นมาจากสถานรับทำแท้งเถื่อนย่านรังสิต และ มีนบุรี โดยจะได้ค่าจ้างในการนำศพไปทิ้งศพละ 500 บาท และจะนำไปแบ่งให้นายสุชาติ ภูมี สัปเหร่อวัดไผ่เงินโชตนารามในราคาศพละ 100-200 บาทแล้วแต่กรณีเพื่อให้นายสุชาตินำไปทำลาย

ส่วนกรณีเปิดอาคารแห่งนี้รับทำแท้งเถื่อน น.ส.ลัญฉกร ยอมรับว่า เปิดมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมและมีหญิงสาวเดินทางมาเพื่อให้ทำแท้งซึ่งอายุครรภ์ 1 เดือนไปจนถึง 9 เดือน โดยจะคิดราคาตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นบาท ซึ่งพบว่า มีหญิงสาวอายุเพียง 13 ปีก็เคยเข้ามาใช้บริการรวมถึงมีนักแสดงด้วย

ก่อนหน้านี้น.ส.ลัญฉกร เคยทำงานคลินิกที่เปิดบริการรับทำแท้งเถื่อนมาถึง 10 ปีก่อนที่คลินิกแห่งนั้นจะปิดตัว ส่วนสาเหตุที่ตัวเองต้องมาเปิดสถานรับทำแท้งน.ส.ลัญฉกร อ้างว่า มีเด็ก 8 คนที่เกิดจากการทำแท้งไม่สำเร็จทำให้เธอต้องรับผิดชอบ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาเปิดและบริการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตส่วนข้อหาซ่อนเร้น และ ทำลายศพอยู่ระหว่างการขยายผลเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง