คุมเข้มชายแดนไทย-พม่า ด้าน อ.พบพระ จ.ตาก

ภูมิภาค
18 พ.ย. 53
07:04
183
Logo Thai PBS
คุมเข้มชายแดนไทย-พม่า ด้าน อ.พบพระ จ.ตาก

หน่วยงานด้านความมั่นคงเพิ่มความเข้มงวดบริเวณพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า ด้านอำเภอพบพระ จังหวัดตาก มากขึ้น หลังมีทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอข้ามฝั่งมาจี้ชิงทรัพย์ชาวไทยเมื่อวานนี้ และถูกจับกุมได้
ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 และตำรวจ สภ.พบพระ จังหวัดตาก เพิ่มความเข้มงวดตามแนวชายแดนไทย-พม่า บริเวณพื้นที่ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน หลังเมื่อวานนี้ (17 พ.ย.) มีทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอนายคนหนึ่งข้ามมาฝั่งไทย และใช้ปืนอาก้าจี้ชิงเงินชาวบ้านมอเกอร์ยาง หมู่ที่ 6 ตำบลวาเล่ย์ ได้เงินไปกว่า 5,000 บาท ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ไทยจับกุมตัวเอาไว้

พ.ต.อ.พีรเพชร อุบลจิตต์ ผู้กำกับการ สภ.พบพระ เปิดเผยว่า ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เพิ่มความเข้มงวดตามจุดต่างๆ ตลอดแนวชายแดน พร้อมขอความร่วมมือชาวบ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที หากพบเห็นบุคคลแปลกหน้าเข้าไปในหมู่บ้าน

มีรายงานว่า ทหารกะเหรี่ยงดีเคบีเอและกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง หรือกะเหรี่ยงเคเอ็นยู ประกาศจะร่วมกันต่อสู้กับทหารพม่าต่อไป และอาจมีการเคลื่อนไหวบริเวณฐานที่มั่นแห่งหนึ่งในพื้นที่กองพลที่ 6 ของเคเอ็นยู ด้านตรงข้ามอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง