ทหารบินสำรวจพบพื้นที่เสี่ยงดินถล่ม 10 จุดในจ.สุราษฎร์

ภูมิภาค
17 พ.ย. 53
23:43
72
Logo Thai PBS
ทหารบินสำรวจพบพื้นที่เสี่ยงดินถล่ม 10 จุดในจ.สุราษฎร์

กองทัพภาคที่ 4 นำเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจพื้นที่ความเสียหายจากดินภูเขาสไลด์ตัวลงในจังหวัดสุราษฎร์ธานี พบว่าบริเวณเขาบ้านคลองมุย อำเภอวิภาวดี และ ตำบลปากหมาก อำเภอไชยา มีดินสไลด์ตัวลงประมาณ 10 จุด

เจ้าหน้าที่นำเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจพื้นที่ดินสไลด์บริเวณบ้านคลองมุย หมู่ที่ 13 ตำบลตะกุกเหนือ อำเภอวิภาวดี และ น้ำตกโตนเรือบิน บ้านบัวตูม บ้านหินดาด เขตอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง หมู่ที่ 7 ตำบลปากหมาก อำเภอไชยา พบพื้นที่ บริเวณบ้านคลองมุย ภูเขาเหนือหมู่บ้านมีดินสไลด์ตัวลงประมาณ 10 จุด

นอกจากนี้ยังพบว่า ที่ตั้งของชุมชนบ้านคลองมุย มีบ้านประมาณ 200 หลัง ที่ถูกน้ำป่าพัดเข้าท่วมหมู่บ้านสร้างความเสียหาย ซึ่งบ้านดังกล่าวเป็นพื้นที่กลางหุบเขาและอยู่ในพื้นที่ต่ำร่องน้ำที่เสี่ยงต่อการถูกน้ำป่าไหลหลาก ส่วนพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลปากหมาก อำเภอไชยา พบว่า ดินถล่มส่วนใหญ่เป็นดินสไลด์ตามถนนเนื่องจากมีการบุกรุกพื้นที่เพื่อเข้าไปประกอบอาชีพทางด้านการเกษตร

พ.อ.สมชาย ภูมรินทร์ รองเสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 กล่าวว่าในส่วนกองทัพภาคที่ 4 รับผิดชอบทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และ สุราษฎร์ธานีที่ประชาชนประสบปัญหาดินสไลด์ตัวทางเจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือแล้ว ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ดีขึ้นตามลำดับ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง