ตร.เตรียมออกหมายจับ “คาร์บอม”เซ็นทรัลสมุยอีก 2 คน

อาชญากรรม
28 เม.ย. 58
10:24
134
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมออกหมายจับ “คาร์บอม”เซ็นทรัลสมุยอีก 2 คน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าเตรียมออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุระเบิดคาร์บอม ที่ เซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุยเพิ่มอีก 2 คน พร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่จับตาดูความเคลื่อนไหวทุกกลุ่มการเมืองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าเหตุระเบิดคาร์บอม ที่ เซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ล่าสุดพนักงานสอบสวนเตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุระเบิดเพิ่มอีก 2 คน หลังจากออกหมายจับไปแล้ว 6 คน และอยู่ระหว่างการควบคุมตัวของทหาร 2 คน

“ผู้ที่ถูกออกหมายจับทั้ง 2 คน ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนและมั่นใจมีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุระเบิด ส่วนจะเชื่อมโยงถึงผู้บงการหรือไม่ ต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพราะบุคคลเป้าหมายแต่ละคนไม่ใช่ประชาชนทั่วไป แต่เป็นผู้ที่มีศักยภาพทางการเงิน” พลตำรวจเอกสมยศ กล่าว

ขณะที่ การสืบสวนของตำรวจสันติบาลและฝ่ายความมั่นคง ได้จับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองทุกกลุ่ม รวมถึงพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีการพบปะ หรือทำกิจกรรมทางการเมืองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจับตาความเคลื่อนไหวถือเป็นการทำตามหน้าที่ตามปกติของหน่วยงานด้านความมั่นคง ไม่ใช่เฝ้าตรวจสอบเพื่อตั้งข้อกล่าวหา
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง