“นาชา” พ่ายโสมขาวได้แค่เหรียญเงินเทควันโด

กีฬา
19 พ.ย. 53
12:11
72
Logo Thai PBS
“นาชา” พ่ายโสมขาวได้แค่เหรียญเงินเทควันโด

นาชา ปั้นทอง นักเทควันโดไทย รุ่น 63 กก.ชาย พลาดเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ หลังจากพ่าย ลี แด ฮุน จากเกาหลีใต้ไปอย่างฉิวเฉียด 9-10

การแข่งขันเทควันโด เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กว่างโจวเกมส์ ที่กวางดอง ยิมเนเซียม นครกวางเจา รอบชิงชนะเลิศ ในรุ่น 63 กิโลกรัมชาย นาชา ปั้นทอง อีก 1 ความหวังเหรียญทองของทีมไทย พบกับ ลี แด ฮุน จากเกาหลีใต้ โดยในยกแรก นาชา บุกก่อนและขึ้นนำจากการเตะสวิง คิก โดนที่ศีรษะของลี แด ฮุน อย่างชัดเจน แต่หลังจากนั้นเกาหลีใต้ใส่เกียร์พลิกขึ้นมานำ 5-3 หลังจากจบยกแรก

ในยกที่ 2 ลี แด ฮุน หาโอกาสเข้าทำแต้มอย่างต่อเนื่องหนีไปเป็น 7-4 และยกสุดท้าย นาชา ไม่ยอมแพ้ หาจังหวะสวนกลับจนทำแต้มไล่จี้อย่างสนุก ขณะที่ ลี แด ฮุน พลาดไป 1 แต้ม หลังจากโค้ช เช ยอง ซุก โค้ชทีมชาติไทย ลุกขึ้นมาประท้วงเกาหลีใต้สำเร็จ ทำให้ นาชา ตามมาเป็น 9-10 แต่เวลาเหลือเพียงไม่กี่วินาที ทำให้ นาชา ไล่ตีเสมอไม่ทัน แพ้ไป 9-10 ได้เพียงเหรียญเงินเท่านั้น

ส่วนในรุ่น 62 กิโลกรัม รอบ 8 คนสุดท้าย หญิง ธัญนันท์ เปรมแหวว ได้เหรียญทองแดง หลังจากพ่ายให้กับ ราเอเร ราซิมานี นักเทควันโดสาวจากอิหร่าน 2-6 ในรอบรองชนะเลิศ

หลังจากจบการแข่งขัน นายพีรพร สุวรรณฉวี ผู้จัดการทีมเทควันโดไทย ได้นำตัว นาชา ปั้นทอง เข้าส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ซี่โครงตั้งแต่การแข่งขันในยกที่ 2 แล้ว



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง