วันนี้ลุ้นเหรียญเพิ่มจาก“เจ้าแม็ก-น้องจิ๊บ” ในกีฬาเทควันโด-บอลชายไทยปะทะญี่ปุ่น

กีฬา
19 พ.ย. 53
02:21
63
Logo Thai PBS
วันนี้ลุ้นเหรียญเพิ่มจาก“เจ้าแม็ก-น้องจิ๊บ” ในกีฬาเทควันโด-บอลชายไทยปะทะญี่ปุ่น

วันนี้ตามเชียร์ให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกว่างโจว โดยกีฬาเทควันโดลงแข่ง 3 รุ่นโดยเฉพาะ “เจ้าแม็ก-น้องจิ๊บ” มีลุ้นเหรียญรางวัล ขณะที่ฟุตบอลชายไทยเจอเต็งหนึ่งญี่ปุ่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

วันนี้เอเชียนเกมส์ครั้งที่ 16 ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีนมีชิงชัยกัน 36 เหรียญทอง ซึ่งวานนี้ทัพนักกีฬาไทยเริ่มนับหนึ่งเหรียญทองแรกได้สำเร็จจาก น้องหยิน-สริตา ผ่องศรี นักเทควันโด ในรุ่น 53 กิโลกรัม โดยในวันนี้ยังได้ตามลุ้นกันอีกจาก เจ้าแม็ก-นาชา ปั้นทอง ลงแข่งรุ่น 63 กิโลกรัมชาย, เจ้ามอส -ศุภกิจ จันทร์ธีระวงศ์ รุ่น 68 กิโลกรัมชาย ส่วนฝ่ายหญิงตามเชียร์ น้องจิ๊บ-ธัญนันท์ หรือ ชลนภัส เปรมแหวว รุ่น 62 กิโลกรัมหญิง

ส่วนทีมนักชกเสื้อกล้ามของไทยวันนี้ขึ้นชก 2 รุ่นคือ รุ่น 64 กิโลกรัมชาย วุฒิชัย มาสุข พบชิม ฮุน หยอง จากประเทศเกาหลีใต้ ส่วนรุ่นเกิน 81 กิโลกรัมชาย เกรียงไกร สุขคุ้ม พบมาฮาร์จาน ดีปาค จากประเทศเนปาล ขณะที่ทีมตะกร้อชายชายไทยจะเล่นรอบรองชนะเลิศโดยจะในเริ่มเวลา 14.00 น.

นอกจากนี้เวลา 14.30 น.ทีมฟุตบอลชายไทยพบทีมชาติญี่ปุ่น เต็งหนึ่งของรายการที่สนามฮวางโป สเตเดี้ยม โดยคาดว่านักเตะที่ลงสนามประกอบด้วย คู่กองหน้าจะเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ยืนคู่กับ กีรติ เขียวสมบัติ ส่วนผู้รักษาประตูจะเป็น แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม ลงทำหน้าแทน กวิน ธรรมสัจจานันท์ ที่บาดเจ็บจากการฝึกซ้อมและเดินทางกลับประเทศไทยแล้ว

แบ็กซ้ายเป็น ธีราธร บุญมาทัน แบ็กขวาเป็น สุทธินันท์ พุกหอม ส่วนเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่ ภานุพงศ์ วงศ์ษา กับ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กลางกลางให้ ดัสกร ทองเหลา กับ ภูริทัต จาริกานนท์ ลงทำเกมคู่กัน ริมเส้นซ้าย-ขวา เป็น อนาวิน จูจีน และ จักรพันธ์ พรใส



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง