ตำรวจปคบ.จับร้านดัดฟันแฟชั่น

สังคม
19 พ.ย. 53
00:11
169
Logo Thai PBS
ตำรวจปคบ.จับร้านดัดฟันแฟชั่น

ตำรวจ ปคบ.จับร้านรับดัดฟันแฟชั่นย่านสำโรง ปิ่นเกล้า และคลองสาน หลังพบว่าลักลอบเปิดร้านรับดัดฟันแฟชั่นให้กับวัยรุ่นจำนวนมาก เฉลี่ยร้านละเกือบ 10 คนต่อวัน
อุปกรณ์การทำเหล็กดัดฟันแฟชั่น หนังยางสี และฟันปลอม เป็นของกลางที่ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ตรวจยึดจากร้านรับดัดฟันแฟชั่น ภายในห้างอิมพีเรียลเวิล์ด สำโรง, ตลาดปิ่นเงิน ย่านปิ่นเกล้า และท่าเรือคลองสาน รวม 10 ร้าน ได้ผู้ต้องหา 15 คน ซึ่งทั้งหมดรับสารภาพว่าเปิดร้านรับดัดฟันแฟชั่น ราคาบริการตั้งแต่ 300-600 บาท ลูกค้าซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมต้นมาใช้บริการไม่ต่ำกว่าร้านละ 10 คนต่อวัน

นายนพปฎล เมฆเมฆา รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีคำสั่งห้ามขายอุปกรณ์ดัดฟันแฟชั่นตั้งแต่ปี 2552 เพราะอุปกรณ์ดังกล่าวไม่ได้มาตรฐาน และจากการตรวจสอบพบว่าอุปกรณ์เหล่านี้มีการปนเปื้อนของโลหะหนัก เช่น ตะกั่ว พลวง ซีลีเนียม โครเมียม และสารหนู ซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิต

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาประกอบธุรกิจขายสินค้าที่คณะกรรมการสั่งห้ามขาย เพราะสินค้านั้นเป็นอันตราย และหากเป็นผู้ผลิตเพื่อขาย หรือนำเข้ามาในราชอาณาจักร มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้หากประชาชนต้องการแจ้งเบาะแส สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1135


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง