บรรยากาศเทศกาลลอยกระทง ในต่างจังหวัดคึกคัก

ภูมิภาค
21 พ.ย. 53
01:14
126
Logo Thai PBS
บรรยากาศเทศกาลลอยกระทง ในต่างจังหวัดคึกคัก

หลายหน่วยงานจัดงานวันลอยกระทงอย่างยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะที่อุทยานประวัติศาสตร์จังหวัดสุโขทัย ที่มีการจัดงานแสดง แสง สี เสียง ย้อนประวัติศาสตร์สมัยพ่อขุนรามคำแหง

ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปร่วมงานลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัยกันอย่างคึกคัก โดยมีการแสดง แสง สี เสียง แสดงถึงประวัติศาสตร์ตั้งแต่สมัยพ่อขุนรามคำแหงมหาราชซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 300,000 คน

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่วันนี้ มีการประกวดโคมยี่เป็งครั้งที่ 19 โดยจะเริ่มขบวนจากประตูท่าแพ ไปตามถนนท่าแพ ไปสิ้นสุดที่หน้าศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่าเชียงใหม่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจชมความสวยงามจำนวนมาก

ส่วนเทศบาลตำบลล้อมแรด อำเภอเถิน ที่จังหวัดลำปาง จัดแข่งขันโคมลอยบริเวณสวนสาธารณะเมืองเถิน ซึ่งมีโคมเข้ามาแข่งขันกว่า 30 ทีมโดยงานประเพณีลอยโคมของจังหวัดลำปางมีวัตถุประสงค์บูชาพระเกตุแก้วจุฬามณี พระอรหันต์ที่ประทับอยู่บนสรวงสวรรค์ชั้นฟ้า และสะเดาะเคราะห์ตามความเชื่อของชาวล้านนา

ขณะที่เทศบาลตำบลบึงกาฬ อำเภอบึงกาฬ จังหวัดหนองคาย ต้องสร้างสระน้ำขึ้นมาชั่วคราวให้ประชาชนที่มาร่วมงานวันลอยกระทงนำกระทงไปลอยในสระน้ำชั่วคราวหลังระดับน้ำในแม่น้ำโขงหน้าเทศบาลแห้งขอด ทำให้เกิดเนินทรายยาวกว่า 3 กิโลเมตร

ส่วนชาวจังหวัดเพชรบุรีซื้อวัสดุจากธรรมชาติร่วมกันทำกระทงภายในครอบครัวก่อนจะนำไปร่วมในงานเทศกาลวันลอยกระทงซึ่งทำให้บรรยากาศการซื้อขายอุปกรณ์การทำกระทงกลับมาคึกคัก

ต่างจากหลายชุมชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงาเนื่องจากวัสดุธรรมชาติที่จะใช้ทำกระทงถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง