ชาวเนปาลหวั่นฝนตกทำอาคารทรุด ยังกางเต็นท์นอนนอกที่พัก

ต่างประเทศ
28 เม.ย. 58
15:00
149
Logo Thai PBS
ชาวเนปาลหวั่นฝนตกทำอาคารทรุด ยังกางเต็นท์นอนนอกที่พัก

เหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 7.8 ที่ประเทศเนปาล เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2558 ได้สร้างความเสียหายอย่างรุนแรง และล่าสุดมียอดผู้เสียชีวิต 4,352 คน บาดเจ็บ 8,063 คน ขณะที่วันนี้ (28 เม.ย.2558) ประชาชนบางส่วนได้ออกมากางเต็นท์นอนนอกที่พัก เนื่องจากมีข่าวลือว่าอาจจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหม่และโรคระบาด อีกทั้งกังวลว่าฝนที่ตกอาจทำให้อาคารทรุด

"นันทินี ลายละเอียด" ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานจากกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล ว่าข่าวลือที่ระบุว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวใหญ่อีกครั้ง รวมถึงปัญหาโรคระบาด ทำให้ประชาชนในกรุงกาฐมาณฑุบางส่วนตื่นตระหนกและออกมากางเต็นท์นอนข้างนอก ส่วนการจราจรกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

โดยสภาพอากาศในวันนี้ (28 เม.ย.2558) มีฝนตกและส่งผลกระทบกับผู้ที่ออกมากางเต็นท์นอนนอกที่พัก โดยประชาชนส่วนใหญ่กังวลว่าฝนที่ตกอาจส่งผลให้อาคารทรุดตัวลงมากขึ้น ขณะที่การติดต่อสื่อสารนั้น พบว่าสัญญาณโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตไม่เสถียรจนแทบใช้การไม่ได้ นอกจากนี้ในสถานที่ หรือโรงแรมขนาดใหญ่นั้นสามารถไฟฟ้ายังใช้ได้เพียงเล็กน้อย ส่วนโรงแรมขนาดเล็กนั้นไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ ขณะที่ร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ เริ่มเปิดทำการแล้วในวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง