นายกฯยืนยันไม่สร้างเงื่อนไขให้มีการปฏิวัติ

การเมือง
21 พ.ย. 53
07:34
34
Logo Thai PBS
นายกฯยืนยันไม่สร้างเงื่อนไขให้มีการปฏิวัติ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเตรียมประสานแกนนำผู้ชุมนุมทุกกลุ่มที่จะเคลื่อนไหวระหว่างการประชุมรัฐสภาพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมีความเป็นห่วงเหตุการเผชิญหน้าของผู้ชุมนุมเกิดขึ้นขณะที่นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่ต้องการสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นจากประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญจนนำไปสู่การปฏิวัติ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เรียกพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าพบโดยระบุว่าได้กำชับให้ตำรวจเตรียมพร้อมรับสถานการณ์การชุมนุมในช่วงสัปดาห์นี้ และให้ทำความเข้าใจประสานกับผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียืนยันว่า ไม่ได้ต้องการนำประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญมาสร้างความขัดแย้งจนทำให้มีการปฏิวัติขึ้นโดยพร้อมที่จะรับผิดชอบดูแลสถานการณ์ไม่ให้เกิดความบานปลาย

ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่ากังวลเรื่องการเผชิญหน้ากันหากมีผู้ชุมนุมจำนวนมากทั้งกลุ่มพันธมิตรฯ และ นปช.โดยได้ประสานความร่วมมือกับแกนนำให้เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบของกฏหมายและชุมนุมในที่ที่เหมาะสม

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาฯ กล่าวว่าทางกลุ่มได้นัดเคลื่อนไหวในช่วงของวันรัฐธรรมนูญ 10 ธันวาคม โดยยังไม่มีการนัดเคลื่อนไหวในช่วงสัปดาห์นี้ เพราะไม่ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้ากัน แต่ก็ไม่สามารถยืนยันแทนกลุ่มนปช.ได้ทั้งหมด

ขณะที่การประชุมพรรคประชาธิปัตย์ในวันพรุ่งนี้ จะมีความชัดเจนในมติพรรคเพื่อขอความเห็นชอบกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 2 ประเด็นที่เสนอโดยรัฐบาล โดยนพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ ระบุว่าจะเปิดกว้างให้สมาชิกได้อภิปรายอย่างเต็มที่ซึ่งเชื่อว่า ในที่สุดจะได้ข้อสรุปโดยจะไม่มีการปล่อยให้ส.ส.ของพรรคออกเสียงโดยอิสระหรือฟรีโหวต แต่อย่างใด



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง