ทหารปัตตานียังคงปิดล้อมพื้นที่ไล่ล่าคนร้าย

ภูมิภาค
21 พ.ย. 53
12:08
188
Logo Thai PBS
ทหารปัตตานียังคงปิดล้อมพื้นที่ไล่ล่าคนร้าย


เจ้าหน้าที่กว่า 100 นายยังคงปิดล้อมพื้นที่บริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุปะทะเมื่อเช้านี้เป็นเหตุให้หัวหน้าระดับแกนนำกลุ่มอาร์เคเคถูกวิสามัญ 1 คน จับกุมได้ 1 คน ขณะที่ทหารบาดเจ็บ 1 นายเจ้าหน้าที่ยังคงสนธิกำลังกว่า 100 นาย พร้อมสุนัขและเฮลิคอปเตอร์เพื่อติดตามแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบที่เหลืออีก 2 คนในรัศมี 5 กิโลเมตรห่างจากจุดเกิดเหตุกลางทุ่งนาบริเวณบ้านเปาะดอฆอ หมู่ 3 ตำบลเมาะมาวี อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ที่มีการปะทะ หลังมีรายงานว่าพบเห็นแนวร่วมทั้ง 2 คนอยู่สภาพบาดเจ็บหลบหนีเข้าไปบริเวณบ้านปาเต๊ะ ตำบลเมาะมาวี ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ยังไม่พบเป้าหมาย

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่นำกำลังตรวจค้นบ้านเป้าหมายจำนวน 4 หลัง บริเวณจุดเกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งว่ามีการแนวกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบหลบซ่อนตัว ขณะตรวจค้นบ้านเลขที่ 96 หมู่ 3 ซึ่งเป็นหลังสุดท้าย นายไพศาล กลาแต หรือ ชื่อจัดตั้งว่า ปะ จู อาแวอีแต หัวหน้ากลุ่มระดับปฏิบัติการแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเค ได้ใช้อาวุธสงครามกราดยิงถูกพลทหารธนู ศักดิ์อุดมกุล ทหารสังกัดชุดเฉพาะกิจปัตตานี 21 บาดเจ็บสาหัส ก่อนที่นายไพศาลจะถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต ตรวจสอบพบว่ามีหมายจับในคดีความมั่นคงถึง 20 คดี

โดยครั้งล่าสุดได้นำพวกก่อเหตุยิง จ.ส.ต.สุดสาย สาและ ตำรวจยะรังเสียชีวิต บนถนนสายปัตตานี-ยะลาเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่วนนายหามะซากี หะยีฮามะ ผู้ต้องที่ถูกจับกุมถูกควบคุมตัวไปสอบภายในค่าอิงคยุทธจังหวัดปัตตานี สำหรับอาหารของพลทหารธนูอาการยังไม่พ้นขีดอันตราย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง