การจลาจลเมืองบัลติมอร์ยังไม่สงบ

ต่างประเทศ
28 เม.ย. 58
16:14
98
Logo Thai PBS
การจลาจลเมืองบัลติมอร์ยังไม่สงบ

ผู้ว่าการรัฐแมรี่ย์แลนด์สั่งระดมกำลังตำรวจและหน่วยเนชั่นแนลการ์ด เข้ารับมือเหตุจลาจลที่เมืองบัลติมอร์ หลังสถานการณ์ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น แม้จะมีการประกาศภาวะฉุกเฉิน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งควบคุมเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งอย่างรวดเร็วในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมรี่ย์แลนด์ สหรัฐอเมริกา เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว หลังมีกลุ่มผู้ประท้วงได้เผาทำลายอาคารบ้านเรือน และรถยนต์ พร้อมขโมยสิ่งของภายในร้านค้า ร้านขายยาและห้างสรรพสินค้าหลายแห่งในตัวเมือง จนนำไปสู่การปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะที่ กำลังพลหน่วยเนชั่นแนลการ์ดและตำรวจได้ถูกส่งเข้าไปเฝ้าระวังและรับมือกับเหตุจลาจลที่ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในยามวิกาลที่ทางการได้ประกาศห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวล่ 22.00-05.00 น. พร้อมทั้งวางสิ่งกีดขวางตามท้องถนนเพื่อสกัดกั้นกลุ่มผู้ประท้วง ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจได้จับกุมผู้ประท้วงไปแล้ว 27 คน ขณะที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 15 นาย

สำหรับเหตุจลาจลครั้งนี้เกิดจากความไม่พอใจของประชาชนหลังจากที่นายเฟรดดี้เกรย์ ชาวแอฟริกัน-อเมริกัน เสียชีวิตลงในระหว่างการถูกตำรวจจับกุมและมีอาการโคม่านานร่วมสัปดาห์ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บบริเวณกระดูกสันหลังและต้นคอ ซึ่งแม้ว่าจะมีคำสั่งพักงานตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการจับกุมทั้ง 6 คน แต่สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง