“ไอบา” ยังคงกดดัน “พล.อ.ทวีป” อย่างต่อเนื่อง

กีฬา
22 พ.ย. 53
08:00
78
Logo Thai PBS
“ไอบา” ยังคงกดดัน “พล.อ.ทวีป” อย่างต่อเนื่อง


สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่น หรือ ไอบา ยังคงกดดัน พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกมวยสากลสมัครเล่นฯอย่างต่อเนื่อง เพื่อต้องการให้ยุติบทบาททันที หลังจากเอเชี่ยนเกมส์เสร็จสิ้นลง ซึ่งสอดคล้องกับกระแสที่ผู้ใหญ่ในวงการกีฬาของไทยต้องการผลักดันนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย ขึ้นดำรงตำแหน่งแทน

พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ที่กำลังประสบปัญหาความขัดแย้งกับนายชิง กั๊วะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) ในขณะที่สถานการณ์นักชกไทยต้องแข่งขันท่ามกลางความขัดแย้งของผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายยังสร้างผลงานไม่เป็นไปตามความคาดหวัง เช่นกรณีของอภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ นักชกวัย 23 ปีของไทย ที่ชกจาง เหว่ย เจิน จากไทเปจนแผลแตก แต่อภิเชษฐ์ แพ้ไปในที่สุดตกรอบ 16 คนสุดท้าย

ทั้งนี้ ก่อนที่ทีมไทยจะเดินทางมาแข่งขันในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ไอบามีความพยายามจะตัดนักมวยไทยออกจากการแข่งขัน ซึ่งถือว่าเป็นการกดดันจากไอบาอย่างชัดเจน เพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงภายในสมาคมมวยสากลสมัครเล่นของไทยทันที หลังจบการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งมีกระแสข่าวมาว่าผู้ใหญ่ในวงการกีฬาของไทยต้องการให้นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทยเข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมแทน พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ แต่นายธนา ได้ปฏิเสธรับตำแหน่งนี้

นอกจากนั้น ประธานไอบาออกมาประกาศว่า หากสมาคมมวยสากลสมัครเล่นของไทยยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอาจจะส่งผลกระทบต่อการจัดการแข่งขันมวยสมัครเล่นคิงส์ คัพ และการคัดเลือกโอลิมปิก 2012 ของนักมวยไทย เช่นเดียวกับที่สมาคมมวยสมัครเล่นของฟิลิปปินส์ และเกาหลีใต้เคยถูกตัดสิทธิ์ในทัวร์นาเมนท์สำคัญมาแล้ว หลังจากที่มีความขัดแย้งกับไอบา



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง