บรรยากาศรับสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.ในต่างจังหวัดคึกคัก

ภูมิภาค
22 พ.ย. 53
09:10
78
Logo Thai PBS
บรรยากาศรับสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.ในต่างจังหวัดคึกคัก

บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งซ่อมในหลายจังหวัด ตลอดช่วงเช้าค่อนข้างคึกคัก โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดทางภาคอีสาน พรรคการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาล และ ฝ่ายค้านส่งตัวแทนลงสมัครเพื่อแข่งขันในทุกพื้นที่
การเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 6 จังหวัดนคราชสีมาแทนนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยที่หอประชุมอำเภอจักราช ในช่วงเช้ามีผู้สมัคร 2 คน คือ นายนิติศักดิ์ วันโสภา ผู้สมัครจากพรรคชีวิตที่ดีกว่า และนายอภิชา เลิศพชรกมล ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ส่วนนายบุญจง ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทยยังไม่เดินทางไปสมัคร

ส่วนการรับสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.ขอนแก่น เขต 2 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอบ้านไผ่ แทนร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช อดีตส.ส.ขอนแก่นเขต 2 พรรคเพื่อไทยที่ถูกตัดสิทธิ์ โดยร.ท.ปรีชาพล ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยเจ้าของพื้นที่เดินทางไปสมัครก่อนเวลา โดยมีนายเสริมศักดิ์ และ นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทยในพื้นที่และกลุ่มผู้สนับสนุนเดินทางไปให้กำลังใจ

ด้านพรรคประชาธิปปัตย์นายอธิปปรัชญ์ ทัดพิชญางกูร เดินทางไปรอสมัครก่อนเวลาเช่นกัน โดยมีแกนนำพรรคประชาธิปปัตย์ พร้อมด้วยผู้สนับสนุนเดินทางมาให้กำลังใจ จากการจับสลากร.ท.ปรีชาพล จากพรรคเพื่อไทยได้หมายเลข 2 ส่วนนายอธิปปรัชญ์ จากพรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 1

ส่วนที่จังหวัดสุรินทร์การรับสมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 3 มีผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทยส่งนายศุภรักษ์ ควรหา ลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยจับสลากได้หมายเลข 2 ส่วนพรรคเพื่อไทย ส่งนางปทิดา ตันติรัตนานนท์ อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ จับสลากได้หมายเลข 1

ขณะที่ศาลากลางจังหวัดพรระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งซ่อมตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้สมัครเพียง 2 คนคือ นายองอาจ วชิรพงศ์ จากพรรคเพื่อไทยจับสลากได้หมายเลข 1 และ นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิต จากพรรคชาติไทยพัฒนาได้หมายเลข 2 ท่ามกลางผู้ ส.ส.ของแต่ละพรรค และ ผู้สนับสนุนที่เดินทางไปให้กำลังใจ เช่น พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ จากพรรคชาติไทยพัฒนา และ นายวิทยา บูรณะศิริ จากพรรคเพื่อไทย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง