จัดพิธีอุทิศส่วนกุศลให้ซากทารกที่วัดไผ่เงิน ในวันเสาร์นี้

อาชญากรรม
22 พ.ย. 53
11:53
121
Logo Thai PBS
จัดพิธีอุทิศส่วนกุศลให้ซากทารกที่วัดไผ่เงิน ในวันเสาร์นี้

วัดไผ่เงินโชตนารามพร้อมสำนักงานเขตบางคอแหลมเตรียมจัดงานทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับชิ้นส่วนทารกที่ถูกพบภายในโกดังของวัดจำนวน 2002 ชิ้น พร้อมอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะทุบโกดังเก็บศพเพื่อปรับภูมิทัศน์ใหม่

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่วัดไผ่เงินโชตนารามเพื่อเตรียมจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับชิ้นส่วนทารกทั้ง 2002 ชิ้น ซึ่งถูกพบภายในโกดังเก็บศพที่ 9 /10 และ 17 ในในวันเสาร์ที่ 27 พ.ย.เวลา 09.30 น. ซึ่งการประชุมได้มีการพูดคุยถึงแนวทางการจัดงานโดยมีกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานเขตบางคอแหลม และตำรวจนครบาลวัดพระยาไกรเข้าร่วมหารือและการจัดงานครั้งนี้ได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปร่วมถึงภาคเอกชนเข้าร่วมพิธีได้

โดยภายในวันงานจะมีร่วมกันทำความสะอาดบริเวณโกดังเก็บศพด้วย ทั้งนี้ทางสำนักงานเขตบางคอแหลม และ วัดไผ่เงินโชตนาราม อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะต้องทุบโกดังเก็บศพทิ้งเพื่อปรับภูมิทัศน์ใหม่หรือไม่

และตลอดทั้งวันมีประชาชนที่ได้รับทราบเรื่องการพบชิ้นส่วนทารกได้เดินทางเข้าสิ่งของมาเซ่นไหว้บริเวณดังกล่าวตามความเชื่อทางศาสนา โดยมีหญิงที่อยู่ระหว่างการตั้งครรภ์ก็เดินทางเข้าร่วมด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง