ทีมบาสเกตบอลหญิงซีเกมส์ ซ้อมแข่งขันกับทีมชาย

กีฬา
29 เม.ย. 58
02:33
330
Logo Thai PBS
ทีมบาสเกตบอลหญิงซีเกมส์ ซ้อมแข่งขันกับทีมชาย

บาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดป้องกันแชมป์ซีเกมส์วางแผนการฝึกซ้อมด้วยการแข่งขันกับนักกีฬาชายชาวต่างชาติ

การฝึกซ้อมของทีมบาสเกตบอลหญิงที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ภายใต้การควบคุมทีมของ โค้ชวิชาญ เจริญธรรม ที่เคยพาทีม ธนาคารกรุงเทพคว้าแชมป์บาสเกตบอล ถ้วย ก. 22สมัยติดต่อกัน กับ โค้ช เดวิด โบบาลิค ชาวสหรัฐอเมริกา เน้นไปที่การเพิ่มความแข็งแรงของนักกีฬา ด้วยการแข่งขันกับนักกีฬาชายจากต่างชาติที่มีรูปร่างสูงใหญ่ และเคยเล่นอยู่ในสโมสรอาชีพของประเทศไทย
 
ส่วนผู้เล่นชุดนี้เป็นการรวมทีม ระหว่างนักกีฬาชุดเก่าที่คว้าแชมป์ซีเกมส์ได้ 2 สมัยติดต่อกัน กับนักกีฬาชุดใหม่ที่เพิ่งขึ้นมาติดทีมชาติ โดยมาจากสโมสรธนาคารกรุงเทพ สโมสรนครปฐมแมดโกท และสโมสรครูสมศรีตาก ซึ่งนอกจากการฝึกซ้อมให้คุ้นเคยกับแรงปะทะแล้ว เดวิด โบบาลิค โค้ชชาวสหรัฐฯ ยังเน้นการเล่นเกมส์รับที่ถือว่าเป็นจุดอ่อนของทีมชาติไทย
 
ทีมบาสเกตบอลสาวไทยเคยเป็นแชมป์ซีเกมส์ติดต่อกันถึง 5 สมัย ระหว่างปีตั้งแต่ปี 2530 - 2538 แต่กลับว่างเว้นไปถึง 16 ปี ถึงกลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้งในปี 2554 ที่ประเทศอินโดนีเซีย และป้องกันแชมป์ได้ที่ประเทศเมียนมาร์ โดยทีมสาวไทยมีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับทีมจากสิงค์โปร์ และฟิลิปปินส์ ในศึกบาสเกตบอล ซูเปอร์ลีก ระหว่างวันที่ 2-10 พฤษภาคม 2558 ที่ จ.นครปฐม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง