“เฉลิม” ยันเสียงค้านรัฐธรรมนูญปี 50 มีเจตนารมณ์ชัดเจน

การเมือง
23 พ.ย. 53
10:12
31
Logo Thai PBS
“เฉลิม” ยันเสียงค้านรัฐธรรมนูญปี 50 มีเจตนารมณ์ชัดเจน

ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทยยืนยันเสียงลงประชามติค้านรัฐธรรมนูญปี 2550 จำนวน 10 ล้านเสียงมีเจตนารมณ์ทางการเมืองชัดเจน ส่วนเสียงสนับสนุน 14 ล้านเสียงคือผู้ที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งมากกว่าการสนับสนุนรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน หรือ คปพร. พร้อมปฏิเสธเป้าหมายทางการเมืองที่ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พ้นจากความผิด หรือ เว้นจากการถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง โดยยืนยันเจตนารมณ์ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 มาโดยตลอด ถึงที่มาที่มิชอบด้วยระบอบประชาธิปไตย แม้ว่าจะผ่านการลงประชามติจากประชาชนทั่วประเทศ โดยอ้างถึงตัวเลข 10 ล้านเสียงที่แสดงความเห็นทางการเมืองอย่างชัดเจนว่าไม่รับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ขณะที่จำนวนประชาชนที่ลงมติเห็นชอบกับรัฐธรรมนูญปี 2550 จำนวน 14 ล้านเสียงถูกสะท้อนว่าเป็นที่ผู้ที่ต้องการให้เกิดการเลือกตั้ง ไม่ได้เห็นชอบกับกฎหมาย

นอกจากนี้ ยังระบุถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กำลังมีพฤติกรรมเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยเห็นได้จากการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่อ้างถึงการปฏิวัติที่กลับนิ่งเฉย ไม่แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

ด้านนายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคมาตุภูมิ กล่าวเห็นด้วยกับการสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล โดยเฉพาะการแก้ที่มาของ ส.ส.ให้เป็นเขตเดียวเบอร์เดียว เพราะว่าถือว่าสิทธิทางการเมืองของประชาชนนั้นควรเท่าเทียมกัน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง