“จตุพร” ร้องขอความเป็นธรรม ถูกยื่นขอถอนประกันตัว

การเมือง
23 พ.ย. 53
04:33
76
Logo Thai PBS
“จตุพร” ร้องขอความเป็นธรรม ถูกยื่นขอถอนประกันตัว

“จตุพร” ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ร้องขอความเป็นธรรมกรณี ดีเอสไอ ยื่นหนังสือถึงอัยการ เพื่อให้มีการพิจารณาถอนประกันตัวหลังปิดสมัยประชุมสภา พร้อมยืนยัน ไม่มีกลุ่ม นปช.ไปร่วมชุมนุมที่หน้ารัฐสภา เพื่อสนับสนุนการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อนายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เพื่อชี้แจงและขอความเป็นธรรม กรณีพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ยื่นหนังสือถึงพนักงานอัยการ เพื่อขอให้ถอนประกันตัวนายจตุพร หลังสภาปิดสมัยประชุมในวันที่ 28 พฤศจิกายน เนื่องจากเห็นว่านายจตุพร มีพฤติกรรมข่มขู่ นายเมธี อมรวุฒิกุล แนวร่วมกลุ่ม นปช.ที่อยู่ในโครงการคุ้มครองพยานของ ดีเอสไอ

นายจตุพร ยืนยันว่า ไม่เคยโทรศัพท์ไปหานายเมธีแม้แต่ครั้งเดียว หากดีเอสไอมีเทปเสียงที่ตนเองพูดจาข่มขู่ขอให้นำออกมาเปิดเผย พร้อมยืนยันจะไม่หลบหนี หากถูกควบคุมตัวในสมัยปิดประชุมสภานิติบัญญัติ ส่วนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่หน้าอาคารรัฐสภา เพื่อคัดค้านการลงมติการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ในวันนี้ (23 พ.ย.) จะไม่มีกลุ่ม นปช.ไปร่วมแสดงออกที่หน้ารัฐสภาอย่างแน่นอน และเชื่อว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับที่เสนอโดย คปพร. จะไม่ผ่านความเห็นชอบจากสภา เนื่องจากเสียงไม่เพียงพอ
ขณะที่นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ยังไม่เห็นหนังสือการเพิกถอนการประกันตัวนายจตุพร จาก ดีเอสไอ แต่เป็นสิทธิ์ของนายจตุพรที่สามารถเข้ามาชี้แจงก่อนได้ ส่วนการพิจารณาถอนประกันหรือไม่ เป็นอำนาจหน้าที่ของศาล



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง