ประทัดระเบิดพร้อมกัน 50 ลูก เจ็บ 2

สังคม
23 พ.ย. 53
04:53
38
Logo Thai PBS
ประทัดระเบิดพร้อมกัน 50 ลูก เจ็บ 2

ประทัดไข่ที่เก็บมาจากคลองข้างบ้านในวันลอยกระทง เกิดระเบิดพร้อมกัน 50 ลูกในบ้านพักในซอยรัชดาภิเษก 32 ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน บ้านไม้ชั้นเดียวเลขที่ 23/12 ชุมชนหลังมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม ซอยรัชดาภิเษก 32 ใกล้สะพานเหล็ก ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดทำให้ฝ้าเพดานและผนังบ้านพังถล่ม ข้าวของในบ้านเสียหายเกือบทั้งหมด จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบชิ้นส่วนระเบิดไข่ก๊องหรือประทัดไข่ร่วม 50 ลูก กองอยู่บนพื้นและ ผู้บาดเจ็บ 2 คน ทราบชื่อต่อมาคือนายสมพงษ์ กันธเนตร อายุ 20 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดตามใบหน้าและลำตัว ถูกนำส่งโรงพยาบาลลาดพร้าว ส่วนอีกคนคือนางจรรยา คงใย อายุ 38 ปี เจ้าของบ้านที่อยู่ติดกับบ้านเกิดเหตุ ถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัวแต่ไม่มากนัก
ขณะที่น.ส.สุรัตน์ เอี่ยมอุดม อายุ 20 ปี แฟนสาวของนายสมพงษ์ เปิดเผยกับตำรวจว่านายสมพงษ์ได้เก็บลูกไข่ก๊องที่ใช้ปากันในเทศกาลลอยกระทงที่ลอยอยู่ในคลองลาดพร้าวใกล้ที่พักมาประมาณ 50 ลูก ใส่ถังวางไว้ในห้อง ก่อนเกิดระเบิดนายสมพงษ์กำลังเตรียมหุงหาอาหาร ส่วนตัวเองอุ้มลูกอายุ 2 เดือน อยู่ด้านหลังแล้วได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น มีแสงไฟผ่านศีรษะไปและมีควันเต็มห้องจึงวิ่งไปดูก็พบว่านายสมพงษ์ได้บาดเจ็บ
ด้านพล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่าผลการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ คาดว่าสาเหตุของระเบิดน่าเกิดจากลูกระเบิดไข่ก๊องที่ผู้บาดเจ็บเก็บมาจากคลองเมื่อเก็บรวมกันไว้จำนวนมาก และเกิดความแห้ง เมื่อเกิดการเสียดสีทำให้เกิดระเบิดขึ้นแต่ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดและกองพิสูจน์หลักฐานเก็บรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง และตำรวจจะสอบปากคำผู้บาดเจ็บหลังอาการดีขึ้นอีกครั้ง เพื่อหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับระเบิดจำนวนนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง