ตรวจพบความผิดปกติสูติบัตรเด็กรอดจากการทำแท้ง

อาชญากรรม
23 พ.ย. 53
14:56
389
Logo Thai PBS
ตรวจพบความผิดปกติสูติบัตรเด็กรอดจากการทำแท้ง

ตำรวจพบความผิดปกติที่มาของใบสูติบัตรเด็กที่อยู่ในความดูแลของผู้ต้องหารับทำแท้ง ที่ออกโดยโรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่น ทั้งที่ก่อนหน้านี้ระบุว่าเป็นเด็กที่รอดจากการทำแท้ง
การสอบปากคำนางสมบัติ สิโนทก แม่ของน.ส.ลัญฉกร จันทมนัส ผู้ต้องหาที่เปิดสถานรับทำแท้งเถื่อน ในกรณีการรับเลี้ยงเด็กทั้ง 7 คน ที่น.ส.ลัญฉกร ระบุว่า เป็นเด็กที่รอดชีวิตมาจากการทำแท้ง ตำรวจพบความผิดปกติในการรับรองบุตร โดยเด็กๆ มีใบสูติบัตรที่ออกโดยโรงพยาบาลขอนแก่น มีชื่อนายพนม จันทร์หอม และน.ส.ลัญฉกร รับรองเป็นพ่อและแม่ และบางคนมีชื่อนายชัย อ่วมพยัคฆ์ และนางสมบัติ เป็นพ่อและแม่

จากการตรวจสอบที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นไม่พบชื่อคนที่ไปคลอดและเด็กตามที่นางสมบัติอ้าง ซึ่งทางโรงพยาบาลจะสั่งให้ตรวจสอบว่ามีการปลอมใบสูติบัตรหรือไม่ คาดว่าจะรู้ผลใน 1-2 วันนี้

ขณะที่สื่อมวลชนกำลังสัมภาษณ์นางสมบัติ ลูกสาวคนเล็กของนางสมบัติได้เข้ามาขอให้หยุดการสัมภาษณ์ โดยระบุว่า ครอบครัวและเด็กๆ ได้รับผลกระทบจนไม่สามารถไปโรงเรียนหรือใช้ชีวิตตามปกติได้

ส่วนเด็กทั้ง 7 คนนั้น ตำรวจเปิดเผยว่า จะต้องเรียกมาสอบปากคำ เพื่อเป็นพยานและหลักฐานทางคดี ส่วนผลตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอทารกทั้ง 2,002 ศพ ได้ผลการตรวจเบื้องต้นแล้ว แต่ยังไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบได้ เนื่องจากมีการใช้จ่ายในการตรวจสูงกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งยังไม่มีงบประมาณ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง