ยอดผู้เสียชีวิตเกาหลีเหนือโจมตีเกาหลีใต้เพิ่มเป็น 4

ต่างประเทศ
24 พ.ย. 53
12:09
64
Logo Thai PBS
ยอดผู้เสียชีวิตเกาหลีเหนือโจมตีเกาหลีใต้เพิ่มเป็น 4

เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้พบศพพลเรือนเสียชีวิตจากการโจมตีของเกาหลีเหนือเพิ่มอีก 2 ศพ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 4 คน ท่ามกลางเสียงประณามและเสียงเรียกร้องให้ทั้ง 2 ฝ่ายยับยั้งชั่งใจ เพื่อความสงบบนคาบสมุทรเกาหลี
นาวิกโยธินเกาหลีใต้ระบุว่า จากการตรวจสอบพื้นที่ที่เสียหายบนเกาะยอนเปียง เจ้าหน้าที่พบศพพลเรือนเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่ทหารเกาหลีเหนือยิงปืนใหญ่ถล่มเกาะยอนเปียง ทางฝั่งตะวันตกของประเทศ เพิ่มอีก 2 ศพ ซึ่งอยู่ใกล้พื้นที่ก่อสร้างค่ายพักนาวิกโยธิน โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนเป็นชายวัย 60 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเป็นผู้สูญหาย ทำให้ขณะยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีเมื่อวานนี้ (23 พ.ย.) เพิ่มเป็น 4 คนแล้ว

ขณะที่รัฐบาลสิงคโปร์แถลงการณ์ประณามการกระทำของเกาหลีเหนือ พร้อมเรียกร้องให้ทั้งเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ยับยั้งชั่งใจ เพื่อไม่ให้เกิดตึงเครียดบานปลายไปมากกว่านี้

ขณะที่เกาหลีเหนือยังคงยืนยันว่า เกาหลีใต้เป็นฝ่ายเริ่มยิงก่อน ด้านนักวิเคราะห์ของเกาหลีใต้มองว่า สาเหตุของการโจมตีเมื่อวานนี้ (23 พ.ย.) เป็นความพยายามเพิ่มอำนาจทางทหารแก่นายคิม จอง อุน ทายาททางการเมืองของนายคิม จอง อิล ผู้นำเกาหลีใต้ ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง