ทีมเรือใบชุดลุยศึกเอเชียนเกมส์เดินทางกลับไทยแล้ว

กีฬา
24 พ.ย. 53
01:29
66
Logo Thai PBS
ทีมเรือใบชุดลุยศึกเอเชียนเกมส์เดินทางกลับไทยแล้ว

ทีมนักกีฬาเรือใบชุดสร้างประวัติศาสตร์ คว้า 3 เหรียญทองที่กวางโจวเกมส์ เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยด้วยบรรยากาศการต้อนรับอย่างอบอุ่น

ทีมนักกีฬาเรือใบทั้งหมด 16 คนเดินทางกลับมายังประเทศไทย โดยมีการต้อนรับอย่างอบอุ่นที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (23พ.ย.) หลังจากออกเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน โดยปีนี้สมาคมสามารถทำผลงานได้ดีเกินคาดเมื่อส่งนักกีฬาแข่งขัน 6 รุ่นคว้าเหรียญทองกลับมาได้ 3 รุ่น เบื้องต้นทางพล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผบ.ทร.ในฐานะนายกสมาคมเรือใบแห่งประเทศไทย มอบเงินอันฉีดก้อนแรกคนละ 100,000 บาท ซึ่งทาง “กีระติ บัวลง” ที่คว้าเหรียญทองได้จากเรือเลเซอร์ เรเดี้ยน ก็ตั้งเป้าหมายระยะยาว คือการควอลิฟลายเพื่อเข้าแข่งขันโอลิมปิกปี 2012 ที่ลอนดอน ในประเภทเรือเลเซอร์ สแตนด์ดารท์ แต่หากจะมองว่ามีเหรียญแรกในโอลิมปิก คงต้องมองไปที่ปี 2016 ในโอลิมปิคที่ เมืองริโอ เดอะจาเนโร

ส่วน “ดำรงค์ศักดิ์ วงศ์ทิม” ที่คว้าเหรียญทองจากการแข่งขันประเภท โฮบี้ 16 คู่กับน้องชาย คือ “กฤษดา วงศ์ทิม” เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ก็ขออุทิศเหรียญนี้ให้กับคุณแม่และคุณพ่อที่เป็นผู้ให้กำเนิดรวมถึงยังเป็นโค้ชเรือใบคนแรก ที่สร้างให้ตนประสบความสำเร็จได้จนถึงทุกวันนี้ ด้าน “นพเก้า พูนพัฒน์” นักกีฬาที่สร้างประวัติศาสตร์หลายอย่างขึ้นมาในเอเชียนเกมส์หนนี้ ทั้งการเป็นนักกีฬาอายุน้อยที่สุดในทัพนักกีฬาไทยที่คว้าเหรียญทอง รวมถึงเป็นนักกีฬาเรือใบหญิงคนแรกของไทย ที่ครองแชมป์โลกในประเภทเรืออฟตี้มิต ถึงกับบ่นว่าที่การแข่งขันครั้งนี้ ถือว่าหินที่สุด เนื่องจากต้องประสบปัญหา ทั้งเรื่องกรรมการและกระแสลม แต่ยังไม่หนักเท่ากับเรื่องอาหารที่ตอนนี้อยากทานอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ข้าวผัด

สำหรับทีมเรือใบเอเชียนเกมส์ชุดนี้นอกจากจะสร้างประวัติศาสตร์คว้ามาได้ 3 เหรียญทอง แล้วนักกีฬาที่เหลือ อีก 3 รุ่นยังสามารถสร้างอันดับได้ดีแทบทั้งสิ้น โดยสามารถคว้าอันดับที่ 4 จากประเภท เรือ420 ชายและหญิง และในประเภท เรือออฟตี้ มิตชาย โดยถือว่าเป็นความสำเร็จสูงสุดของสมาคมเรือใบฯ นับตั้งแต่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันในเอเชียนเกมส์ในรอบ 32 ปี



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง