“พล.อ.วิเชียร” เผยจับมือบึ้มได้ช่วยควานตัวผู้กระทำผิดเพิ่ม

สังคม
24 พ.ย. 53
07:02
37
Logo Thai PBS
“พล.อ.วิเชียร” เผยจับมือบึ้มได้ช่วยควานตัวผู้กระทำผิดเพิ่ม

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเผยการจับมือวางระเบิดได้เป็นประโยชน์ในการหาผู้กระทำผิดเพิ่มเติม แย้มเชื่อมโยงเหตุระเบิดสมานเมตตาเแมนชั่นพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ กตช.ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม ที่รัฐสภาถึงการจับกุมผู้ก่อเหตุยิงระเบิดช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมืองว่า ทำให้จะสามารถสืบสวนสอบสวนหาผู้ที่กระทำความผิด หรือผู้ที่มีความเชื่อมโยง เพื่อขยายผลต่อไปได้ เนื่องจากผู้ที่ก่อเหตุได้รับสารภาพ เพราะจำนนต่อหลักฐาน และยังสามารถจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิดได้ด้วย

ขณะเดียวกัน ผู้ต้องหายังสารภาพว่าได้ก่อเหตุมาเเล้วหลายครั้ง ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะช่วงวันที่ 16 , 18 และ19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่มีการยิงระเบิดถึง120 ครั้ง เชื่อว่าน่าจะมีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดครั้งอื่นๆด้วย เช่น กรณีเหตุระเบิดสมานเมตตาเแมนชั่น โดยการหลังการสอบสวนแล้วเสร็จจะส่งเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เนื่องจากเข้าข่ายคดีการก่อการร้าย

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวด้วยว่า การจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งจากนครบาล กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และ ภาค 5 และข้อมูลที่ได้จากศูนย์ระเบิด

ส่วนผลการประชุม กตช. ที่ได้พิจารณาถึงการเเนวทางการปฏิรูปโครงสร้างตำรวจ ตามข้อเสนอของคณะกรรมการปกิรูปตำรวจที่มี พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร เป็นประธานที่ส่งเสริมความก้าวหน้าให้กับข้าราชการตำรวจชั้นประทวน ที่จะปรับอัตราไปเป็นชั้นสัญญาบัตร จำนวน 7,500 อัตราต่อปี เป็นระยะเวลา 3 ปี เพื่อสร้างเเรงจูงใจให้กับข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง