เทศบาลนครขอนแก่นสอบผู้เกี่ยวข้องออกใบสูติบัตร

ภูมิภาค
24 พ.ย. 53
12:06
572
Logo Thai PBS
เทศบาลนครขอนแก่นสอบผู้เกี่ยวข้องออกใบสูติบัตร

ผู้บริหารเทศบาลนครขอนแก่นตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีผู้ช่วยนายทะเบียนถูกอ้างว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกรณีออกเอกสารการแจ้งเกิด ให้กับเด็กทั้ง 3 คนที่รอดจากการทำแท้ง และเตรียมดำเนินคดีหากพบว่าทำผิดจริง
ฝ่ายทะเบียนราษฎรและบัตรประชาชน สำนักทะเบียนท้องถิ่น เทศบาลนครขอนแก่น ตรวจสอบเอกสารการแจ้งเกิดของเด็กทั้ง 3 คนที่รอดชีวิตจากการทำแท้ง เมื่อพ.ศ.2545-2548 ที่มีชื่อผู้ช่วยนายทะเบียนเทศบาลนครขอนแก่นเป็นคนรับรองการออกเอกสารใบแจ้งเกิด หลังนางสมบัติ สีโณทก อ้างว่า จ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่เทศบาลรายละ 20,000 บาท เพื่อออกเอกสารใบเกิดให้กับเด็ก 3 คนที่รอดชีวิตจากการทำแท้ง

นายชุมพร ทัพซ้าย หัวหน้าฝ่ายทะเบียนราษฎร เทศบาลนครขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีชื่อเจ้าหน้าที่เทศบาล 2 คนรับรองในใบแจ้งเกิด และทั้ง 2 คนเคยมีประวัติเรื่องการปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งขณะนี้ได้ย้ายไปช่วยราชการที่แผนกอื่น และเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

หัวหน้าฝ่ายทะเบียนราษฎร เทศบาลนครขอนแก่น ยังระบุว่า หากผลสอบพบว่า มีเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ เกี่ยวข้องกับการออกใบแจ้งเกิด ก็จะลงโทษทางวินัย โดยโทษสูงสุดคือไล่ออกหรือปลดออก และจะแจ้งความดำเนินคดีอาญา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง