ตำรวจเปิดทรัพย์สินเครือข่าย บ.ยูฟัน สโตร์

อาชญากรรม
29 เม.ย. 58
08:15
134
Logo Thai PBS
ตำรวจเปิดทรัพย์สินเครือข่าย บ.ยูฟัน สโตร์

ตำรวจส่งทรัพย์สินเครือข่าย บริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด ให้ ปปง.ตรวจสอบ พร้อมอายัดดำเนินคดีตามกฎหมาย และในการเปิดตู้เซฟของผู้ต้องหาคนที่ 8 และ 9 วันนี้ (29เม.ย.2558) พบทรัพย์สินอีกจำนวนมาก

ตำรวจเปิดตู้เซฟของนายรัฐวิชญ์ ฐิติอรุณวัฒน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับคนที่ 9 ซึ่งเป็นเครือข่ายสำคัญของบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด โดยพบเงินสดจำนวน 26 ล้านบาท ทองคำแท่งน้ำหนัก 80 บาท และของมีค่าอีกหลายรายการ นอกจากนี้ ยังได้เปิดตู้เซฟของนายอภิชณัฏฐ์ แสนกล้า ผู้ต้องหาตามหมายจับคนที่ 8 ที่เป็นแม่ข่ายใหญ่ บริษัท ยูฟันสโตร์ จำกัด ในตู้เซฟพบนาฬิกา 6 เรือน โฉนดที่ดิน เครื่องประดับทองรูปพรรณ ธนบัตรจำนวนหนึ่ง โดยทรัพย์สินทั้งหมด ตำรวจส่งมอบให้ ปปง.ยึดอายัด เพื่อทำการตรวจสอบที่มาของทรัพย์สิน และให้ผู้ที่อ้างเป็นเจ้าของทรัพย์สินมาตรวจสอบ ภายในระยะเวลา 90 วัน และจะส่งมอบทรัพย์สินต่อศาล
 
พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สมาชิกของบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด ควรรีบเข้าแจ้งความเพื่อเข้ามาตรวจสอบทรัพย์สินที่ถูกอายัดไว้ ไม่ให้เกินเดือนเมษายน 2558 และหากพบว่าสมาชิกมีการรับฝากทรัพย์สิน หรือยักย้ายถ่ายโอนไปยังบุคคลอื่นในคดีบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติการฟอกเงิน ขณะนี้จำนวนผู้เสียหายทั้งหมด 120,000 ราย คิดมูลค่าความเสียหายรายละประมาณ 300,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมด 38,000 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง