“สมจิตร” ชี้ทัวร์นาเมนท์น้อยทำให้นักชกไทยไม่ประสบความสำเร็จ

กีฬา
25 พ.ย. 53
08:18
96
Logo Thai PBS
“สมจิตร” ชี้ทัวร์นาเมนท์น้อยทำให้นักชกไทยไม่ประสบความสำเร็จ


สมจิตร จงจอหอ มองว่านักชกไทยไม่ประสบความสำเร็จในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ เพราะว่ามีทัวร์นาเมนท์น้อยเกินไปในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา เผยไม่เห็นด้วยนักชกไทยจะปรับเปลี่ยนสไตล์การชกใหม่

สมจิตร จงจอหอ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2008 ปักกิ่งเกมส์ที่ประเทศจีนเดินทางมาชมการแข่งขันการชกมวยในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 16 เพื่อให้กำลังใจนักชกรุ่นน้อง โดยสมจิตร กล่าวว่า ได้ชมการแข่งขันของนักมวยรุ่นน้องที่ประเทศไทยมาหลายวันแล้ว และรู้สึกเป็นห่วงทีมนักชกไทย จึงตัดสินใจเดินทางมาที่เมืองกวางโจว เพื่อชมการแข่งขันที่ขอบสนาม โดยต้องการบอกให้นักชกไทยตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และไม่ต้องไปสนใจความวุ่นวายต่างๆ ของสมาคมมวยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ สมจิตร มองว่าทีมนักชกไทยฝึกซ้อมได้ดี แต่ไม่สามารถทำผลงานได้ดี ส่วนหนึ่งมาจากนักชกไทยมีความเคลื่อนไหวออกไปทำการแข่งในต่างประเทศน้อยมาก ทำให้ไม่ได้เห็นนักชกจากชาติต่างๆ

นอกจากนี้ สมจิตร ยอมรับว่านักชกไทยไม่ควรปรับเปลี่ยนการชกมาเป็นการเดินบล็อกแทนการดึงจังหวะแล้วหาช่องออกหมัด เนื่องจากไม่ใช่สไตล์การชกที่นักมวยไทยถนัด

สำหรับการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น รอบชิงชนะเลิศของเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ นักชกไทยผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทองได้ 2 คน วรพจน์ เพชรขุ้ม นักชกไทยรุ่น 56 กิโลกรัม ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จเป็นครั้งแรก หลังจากเมื่อ 4 ปีที่แล้ว พลาดแพ้คะแนนดิบให้นักชกฟิลิปปินส์ ได้เพียงเหรียญทองแดง โดยวรพจน์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะใช้ประสบการณ์บนสังเวียนของตนเองชกเอาชนะ จาง เจี่ย เว่ย นักชกจากจีนให้ได้ เพื่อให้คนไทยได้ร้องเพลงชาติที่สนาม และไม่กังวลเรื่องการให้คะแนนของกรรมการที่อาจจะเข้าข้างเจ้าภาพได้

ขณะเดียวกัน ในรอบชิงชนะเลิศ ทัศมาลี ทองจันทร์ นักชกหญิงของไทยจะพบกับตง เฉิง นักชกจีนด้วยเช่นกัน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง