ปชป.แถลงปิดคดีด้วยวาจาคดียุบพรรค 29 พ.ย.

การเมือง
24 พ.ย. 53
23:42
57
Logo Thai PBS
ปชป.แถลงปิดคดีด้วยวาจาคดียุบพรรค 29 พ.ย.

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ประสานศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ จัดสถานที่เตรียมพร้อมรับมือวันแถลงปิดคดียุบหรือไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 29 พ.ย.นี้ ซึ่งนายชวน หลีกภัย หัวหน้าคณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรค จะแถลงปิดคดีด้วยตัวเอง

มีรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฝ่ายกฏหมายเพื่อต่อสู้คดีของพรรค จะเป็นผู้แถลงปิดคดียุบหรือไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้เบื้องต้น นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นผู้สรุปร่างคำแถลงการณ์ โดยก่อนหน้านี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ในฐานะผู้ร้อง และพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะผู้ถูกร้อง ได้ส่งบันทึกถ้อยคำของคำแถลงปิดคดีเป็นลายลักษณ์อักษร ไปยังตุลาการศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ซึ่งหลังแถลงปิดคดีด้วยวาจา มีความเป็นไปได้ว่า องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะพิจารณาวินิจฉัยในคดีดังกล่าวในวันเดียวกัน

ส่วนการเตรียมการของศาลรัฐธรรมนูญ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ หรือ ศรภ. ได้ตรวจสอบพื้นที่บริเวณโดยรอบของ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งตั้งอยู่ภายใน ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อเตรียมการรักษาความปลอดภัย



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง