ตร.เชียงใหม่ จับผู้ต้องหาร่วมยิงเอ็ม 79 เพิ่ม 1 คน

อาชญากรรม
25 พ.ย. 53
00:23
65
Logo Thai PBS
ตร.เชียงใหม่ จับผู้ต้องหาร่วมยิงเอ็ม 79 เพิ่ม 1 คน

ตำรวจจังหวัดเชียงใหม่จับผู้ร่วมก่อเหตุยิงเอ็ม 79 ในจังหวัดเชียงใหม่ได้อีก 1 คน หลังนำผู้ต้องหาอดีตทหารกองพันทหารม้าที่ 7 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดที่ก่อเหตุทั่วจังหวัดเชียงใหม่ วานนี้
ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษควบคุมตัวนายวัลลภ พิธีพรม หรือ ป้อม อดีตทหารกองพันทหารม้าที่ 7 หนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุยิงเอ็ม 79 และขว้างระเบิดใส่สถานที่สำคัญๆหลายแห่งทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดเชียงใหม่ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริษัทเชียงใหม่ คอนสตรัคชั่น จำกัด ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ของนายคะแนน สุภา พ่อตาของนายเนวิน ชิดชอบ และอีก 4 ถึง 5 จุดทั่วจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนนำตัวไปฝากขัง
ทั้งนี้ นายวัลลภ รับสารภาพกับตำรวจว่าร่วมกับเพื่อนอีก 3 คนก่อเหตุ ยิงเอ็ม 79 ในจังหวัดเชียงใหม่ 4 ครั้ง คือบริเวณลานจอดรถห้างแมคโคร, โรงงานเฟอร์นิเจอร์ตนานุวัตร์, หน้าค่ายกรมรบพิเศษ 5 ค่ายขุนเณร และบริษัทเชียงใหม่ คอนสตรัคชั่น จำกัด แต่ปฏิเสธเป็นผู้ยิง

ล่าสุดตำรวจ สามารถจับนายอดุลย์ ไม่ทราบนามสกุล อดีตทหารซึ่งร่วมก่อเหตุยิงเอ็ม 79 บริษัทเชียงใหม่คอนสตรัคชั่น จำกัดได้อีก 1 คน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้
ด้านพล.ต.ต.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากหลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้สามารถออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการได้อีก 2-3 คน นอกจากนี้ยังทราบว่า นายวัลลพ มีส่วนในการนำพากลุ่มชายฉกรรจน์ 11 คนที่ถูกควบคุมตัวได้ที่ดอยคู่ฟ้ารีสอร์ท อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนหน้านี้ เข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง