ศอฉ.เลิกคำสั่งห้ามขายสิ่งของยั่วยุ

การเมือง
26 พ.ย. 53
06:09
54
Logo Thai PBS
ศอฉ.เลิกคำสั่งห้ามขายสิ่งของยั่วยุ

ศอฉ.มีมติยกเลิกคำสั่ง 141/2553 เรื่องให้พนักงานเจ้าหน้าที่ออกคำสั่ง หรือ อายัด สินค้าหรือวัตถุอื่นใดที่ก่อให้เกิดความแตกแยก เนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ไม่พบการกระทำที่เข่าข่ายกระทบต่อสถาบัน

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. เปิดเผยว่า การประชุมศอฉ.มีพล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะรองผู้อำนวยการ ศอฉ. เป็นประธาน พร้อมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ปลัดกระทรวงกลาโหม อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ เข้าร่วมประชุม โดยที่ประชุมหารือถึงการเตรียมพร้อมดูแลความเรียบร้อย และดูแลความปลอดภัยในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคมนี้ ซึ่ง ศอฉ.มอบให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นหลักในการจัดทำแผนรักษาความปลอดภัย และประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำรายละเอียดการดูแลความปลอดภัย

ทั้งนี้ ศอฉ.มีมติยกเลิกคำสั่ง 141/2553 เรื่องให้พนักงานเจ้าหน้าที่ออกคำสั่ง หรือ อายัด สินค้าหรือวัตถุอื่นใดที่ก่อให้เกิดความแตกแยก เนื่องจากรายงานด้านการข่าวที่ติดตามการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ไม่พบการกระทำที่เข้าข่ายหมิ่นเหม่หรือกระทบต่อสถาบัน จึงเห็นว่าคำสั่งดังกล่าวไม่มีความจำเป็นจึงให้ยกเลิกไปก่อน แต่หากมีสถานการณ์หรือข้อมูลด้านการข่าวจะพิจารณานำกลับมาประกาศใช้ต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง