ตร.เตรียมออกหมายจับเพิ่มคดีแชร์ลูกโซ่บริษัทยูฟัน

อาชญากรรม
29 เม.ย. 58
10:53
155
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมออกหมายจับเพิ่มคดีแชร์ลูกโซ่บริษัทยูฟัน

ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่บริษัทยูฟันฯ เพิ่ม และประสานอายัดทรัพย์สินบริษัทยูฟันฯ ในต่างประเทศ ขณะที่ผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความที่อย่างต่อเนื่อง

พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมตำรวจฝ่ายสืบสวนและสอบสวนในคดีแชร์ลูกโซ่บริษัทยูฟันฯ เพื่อติดตามความคืบหน้าในการออกหมายจับผู้ต้องสำคัญเพิ่มเติม และกำหนดแนวทางการติดตามตัวบุคคลที่ได้ออกหมายจับไว้แล้วก่อนหน้านี้

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้เพิ่มอีกหลายคน ซึ่งมีตำแหน่งอยู่ในระดับที่สำคัญของบริษัทยูฟันฯ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยสำนวนข้อมูลได้ ส่วนสาเหตุที่ยังไม่ปิดสำนวนคดี เนื่องจากต้องการเปิดโอกาสให้ผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความเพราะเกรงว่าผู้เสียหายจะไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยยืนยันว่าไม่มีผลกระทบกับการส่งตัวผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ ซึ่งตำรวจไทยได้ประสานตำรวจสากลเพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดี

ขณะที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ทำการตรวจสอบทรัพย์สินที่อยู่ในต่างประเทศและเตรียมประสานเพื่ออายัดทรัพย์สินด้วย ซึ่งในวันนี้ (29 เม.ย.2558) มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจกว่า 50 คน เบื้องต้นผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้วทั้งหมด 384 คน มูลค่าความเสียหาย 117 ล้านบาท รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดในคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน 38,000 ล้านบาท

สำหรับกรณีนี้ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหารวม 13 คน ถูกจับกุมแล้ว 5 คน มอบตัว 2 คน ส่วนที่เหลือ 6 คนยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง