การจัดขบวนเรือเทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม

สังคม
25 พ.ย. 53
23:43
80
Logo Thai PBS
การจัดขบวนเรือเทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม

คณะกรรมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวาคม ตรวจความพร้อมและเตรียมแผนดูแลความปลอดภัยการจัดขบวนเรือจุดเทียนชัยถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าน้ำโรงพยาบาลศิริราช
คณะกรรมการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ตรวจความพร้อมการจัดขบวนเรือแสดงความจงรักภักดี เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคมนี้ ในเส้นทางแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างสะพานพระพุทธยอดฟ้าและสะพานพระราม 8 โดยเรือรับรองพิเศษอังสนาของกองทัพเรือ เพื่อเตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัย และความเรียบร้อยในการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติทางเรือ
ขณะที่ขบวนเรือแสดงความจงรักภักดีจะประกอบด้วยเรือประดับไฟจากภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไปประมาณ 800 ลำ เพื่อร่วมกิจกรรมจุดเทียนชัยถวายพระพร ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าน้ำศิริราชและพื้นที่ใกล้เคียงพร้อมเพรียงกัน เวลา 20.00 น. ในวันที่ 5 ธันวาคม โดยกองทัพเรือได้จัดเรือยาง เรือลาดตระเวน และเรือจู่โจมลำน้ำ ร่วมดูแลความเรียบร้อย

คณะกรรมการจัดงานได้จัดเตรียมแผนรองรับเรือจากประชาชนที่มาจากจังหวัดต่างๆ โดยได้กำหนดท่าเรือทั้งฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรี ใกล้งท่าน้ำโรงพยาบาลศิริราช รวม 14 ท่า เพื่อใช้เป็นท่าเทียบเรือ พร้อมทั้งรองรับประชาชนที่จะมาชมขบวนเรือและร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง