"สุทธิชัย หยุ่น" ลาออก ประธานบอร์ด เนชั่น

เศรษฐกิจ
29 เม.ย. 58
11:08
1,001
Logo Thai PBS
"สุทธิชัย หยุ่น" ลาออก ประธานบอร์ด เนชั่น

ในการประชุมกลุ่มผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2558 ของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ที่โรงแรมแลนด์มาร์ค เป็นไปด้วยความวุ่นวาย เนื่องจากการประชุมดำเนินไปโดยที่ไม่อนุญาตให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยของ SLC และผู้ถือหุ้นคนอื่น ๆเข้าร่วมด้วย โดยนายสุทธิชัย หยุ่น ได้ลาออกจาก ประธานบอร์ด เนชั่น หลังผู้ถือหุ้นทำจดหมายห่วงความเป็นกลางในการประชุม

วันนี้ (29 เม.ย.) ในการประชุมกลุ่มผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2558 ของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) ที่โรงแรมแลนด์มาร์ค เป็นไปด้วยความวุ่นวายเนื่องจากการประชุมดำเนินไปโดยที่ไม่อนุญาตให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยของ SLC และผู้ถือหุ้นคนอื่น ๆ เข้าร่วมการประชุมด้วย

ในการประชุมวันนี้นายสุทธิชัย หยุ่น ได้ประกาศลาออกจากประธานบอร์ด เนชั่น หลังผู้ถือหุ้นทำจดหมายห่วงความเป็นกลางในการประชุม ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ทาง บ.เนชั่น ก็ไม่มีการชี้แจงแต่อย่างใด โดยระบุว่าจะชี้แจงไปยังกรรมการตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) เท่านั้น โดยในการประชุมวันนี้ไม่มีการเลือกกรรมการบริหารจำนวน 3 ตำแหน่งใหม่แต่อย่างใดเพื่อรักษาบรรยากาศการประชุม

ขณะที่นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ผู้รับมอบอำนาจจากนายอารักษ์ ราษฎร์ ผู้บริหารบริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ จำกัด (มหาชน) (SLC) ชื่อใหม่คือ (NEWS) ที่ถือหุ้น บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG ) สัดส่วน 12.27% พร้อมผู้ถือหุ้นย่อยอีกหลายคนไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เข้าร่วมประชุม

นายสุวัตร ระบุว่า ในช่วงเย็นวันนี้ (29 เม.ย.) จะเข้าแจ้งความในวันพรุ่งนี้ (30 เม.ย.)จะดำเนินการฟ้องแพ่งและอาญากรรมการบริหาร บ.เนชั่น ทั้งหมด และเห็นว่าผลการประชุมวันนี้ควรเป็นโมฆะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง