จับผู้ใหญ่บ้าน จ.มหาสารคามร่วมขบวนการทุจริตสอบตำรวจ

ภูมิภาค
18 มิ.ย. 55
09:06
221
Logo Thai PBS
จับผู้ใหญ่บ้าน จ.มหาสารคามร่วมขบวนการทุจริตสอบตำรวจ

ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง หนึ่งในผู้ต้องหาร่วมกันทุจริตสอบตำรวจชั้นประทวน สนามสอบ จ.นครราชสีมา เตรียมเข้าพบตำรวจเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ หลังจับกุมผู้ต้องหาที่สนามสอบ จ.ลำปาง ได้ 4 คนเมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) ขณะที่ตำรวจภูธรภาค 5 สามารถจับผู้ต้องหาได้อีก 1 คน เป็นผู้ใหญ่บ้านในจ.มหาสารคาม

นายประพัทธ์ บุญใบ ผู้ใหญ่บ้านบ้านโนนม่วง ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ถูกตำรวจภูธรภาค 5 ควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม หลังตกเป็นผู้ต้องหาร่วมทุจริตการสอบตำรวจชั้นประทวน สนามสอบ จ.ลำปาง เมื่อ วันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.วัฒนา สักกวัตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า นายประพัทธ์ ทำหน้าที่ชักชวนผู้เข้าสอบโดยอ้างว่า สามารถช่วยเหลือให้สอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจได้ แลกกับค่าใช้จ่ายเบื้องต้น 5,000 บาท และ ค่ารถอีก 3,000บาท และหากสอบเข้าได้ ต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 300,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่ตรวจพบการทุจริตได้ก่อนส่วนที่ จ.ลำปาง

นายดาชัย อุชุโกศลการ ผู้สมัครนายก อบจ.ลำปาง หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชศรีมา นำหมายศาลเข้าจับกุมเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ในข้อหาร่วมกันทุจริตสอบตำรวจชั้นประทวน แต่ใช้หลักทรัพย์ 200,000 บาทประกันตัวเพื่อต่อสู้คดีล่าสุดนายดาชัย ได้ยืนยันระหว่างการออกหาเสียงเลือกตั้งว่า เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง และเตรียมเข้าพบตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังเมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) ตำรวจจับผู้ต้องหาที่สนามสอบ จ.ลำปางได้ 4 คน และ มีการระบุว่าเตรียมออกหมายจับตัวการใหญ่อีกหนึ่งราย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง