กกต.โคราชส่งชุดหาข่าวป้องกันเหตุอาชญากรรม ในพื้นที่เลือกตั้งซ่อมส.ส.

ภูมิภาค
28 พ.ย. 53
12:25
72
Logo Thai PBS
กกต.โคราชส่งชุดหาข่าวป้องกันเหตุอาชญากรรม ในพื้นที่เลือกตั้งซ่อมส.ส.

คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดนครราชสีมาส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนหาข่าวป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรม ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 จังหวัดนครราชสีมา หลังคนร้ายนำวัตถุคล้ายระเบิด ไปวางหน้าบ้านผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย

ชุดเก็บกู้ระเบิดกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาเข้าเก็บกู้วัตถุคล้ายระเบิดแสวงเครื่องที่ถูกนำมาทิ้ง 2 จุด ในตำบลละลมใหม่พัฒนา อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมาเมื่อเช้านี้ โดยจุดแรกถูกทิ้งไว้ในทุ่งนา หน้าบ้านพักนายมะณะ เปลื้องกระโทก อดีตกำนันตำบลละลมใหม่พัฒนา ส่วนจุดที่สองอยู่บริเวณทางเข้าบ้านพักนายสุวิทย์ ไชยมะเริง ผู้ใหญ่บ้านละลม หมู่ 4 ห่างจุดแรกประมาณ 1 กิโลเมตร

การตรวจสอบพบว่า เป็นระเบิดที่ใช้ท่อพีวีซีบรรจุด้วยทรายและดินดำแต่ไม่ได้ต่อวงจรให้ทำงาน ซึ่งตำรวจได้สอบปากคำพยานเบื้องต้นสันนิษฐานไว้ 3 ประเด็น คือ เรื่องการเมืองเนื่องจากจุดที่พบอยู่บริเวณหน้าบ้านผู้ให้การสนับสนุนผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ความขัดแย้งส่วนตัว และความคึกคะนองของวัยรุ่น

ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดนครราชสีมา ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวการทุจริตเลือกตั้งและการก่อเหตุอาชญากรรมหลังเหตุการณ์นี้เช่นกัน เนื่องจากจังหวัดนครราชสีมา เป็น 1 ใน 3 จังหวัดที่จัดให้มีการเลือกตั้งซ่อม ที่มีการแข่งขันกันรุนแรง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง