ตำรวจพัทลุงยังไม่แจ้งข้อหาไฟไหม้ปริศนา

สังคม
29 เม.ย. 58
16:11
93
Logo Thai PBS
ตำรวจพัทลุงยังไม่แจ้งข้อหาไฟไหม้ปริศนา

นักวิชาการคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ เร่งติดตั้งกล้องวงจรปิดกว่า 10 ตัว รอบบริเวณบ้านที่เกิดไฟไหม้ปริศนาในจังหวัดพัทลุง ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังไม่แจ้งข้อหาใดๆ กับเจ้าของบ้าน หลังได้เรียกสอบปากคำ

วันนี้(29 เม.ย.) ตำรวจภูธรอำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ทำประวัติและสอบปากคำนายล้อม ศักดิ์หวาน นายกิตติยา ศักดิ์หวาน บุตรชาย และนางวันทนา สิงห์เรือง เจ้าของบ้านที่เกิดไฟไหม้ปริศนา หลังพบภาพในสื่อสาเหตุไฟไหม้เกิดจากการกระทำของบุคคลภายในบ้านไม่ใช่เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าของบ้าน เพราะยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ว่าเกิดสาเหตุใด

ขณะที่ นายเปลื้อง สุวรรณมณี ผู้อำนวยการสถาบันปฏิบัติการชุมชนเพื่อการศึกษาแบบบูรณาการ มหาวิทยาลัยทักษิณ นำเจ้าหน้าที่จากคณะวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัย ติดตั้งกล้องวงจรปิด 11 ตัว ทั่วบริเวณบ้านดังกล่าว เพื่อสืบหาความจริง พร้อมนำเครื่องมือเข้าตรวจพิสูจน์ทางเคมีไปเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่บางส่วนยังเชื่อว่า เหตุไฟไหม้ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องไสยศาสตร์ เพราะไม่เชื่อว่าเจ้าของบ้านจะจุดไฟเผาบ้านตนเอง ซึ่งในวันนี้เกิดไฟไหม้ 2 ครั้ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง