ผลกระทบ-การช่วยเหลือของคนดังบอลลีวูดต่อเหตุแผ่นดินไหวที่เนปาล

ศิลปะ-บันเทิง
29 เม.ย. 58
16:18
180
Logo Thai PBS
ผลกระทบ-การช่วยเหลือของคนดังบอลลีวูดต่อเหตุแผ่นดินไหวที่เนปาล

เหตุแผ่นดินไหวในเนปาลสร้างผลกระทบแทบทุกวงการในชมพูทวีป รวมไปผู้ประสบเหตุซึ่งเป็นคนวงการบันเทิงในอินเดีย ซึ่งมีทั้งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากโศกนาฎกรรมในครั้งนี้

"เค วีเจย์" นักแสดงและนักออกแบบท่าเต้นวัย 25 ปี ซึ่งกำลังมีผลงานเป็นที่รู้จักในวงการภาพยนตร์ เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในเนปาลเมื่อวันที่ 25 เม.ย.2558 โดยรถยนต์ที่เขาโดยสารพลิกคว่ำ ทำให้เสียชีวิต ส่วนคณะร่วมเดินทางอีก 3 คนได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่มีคนดังในวงการบันเทิงอินเดียหลายคนอยู่ในเหตุการณ์เหตุแผ่นดินไหวในเนปาล ทั้ง "คุนัล เทศมุข" ผู้กำกับภาพยนตร์ที่ขาดการติดต่อระหว่างเดินทางไปเยือนกรุงกาฐมาณฑุ ก่อนจะกลับมาอย่างปลอดภัยเมื่อวันที่ 28 เม.ย. รวมถึง "ปูจา มิสรา" นางแบบสาวที่ได้รับบาดเจ็บที่เท้าต้นขาระหว่างทางไปนมัสการวิหารพระปศุบดี ใกล้กับบริเวณหุบเขากาฐมาณฑุ ซึ่งเธอเล่าว่าได้ออกมาจากรถไม่นานหลังรู้สึกถึงแผ่นดินไหว โดยสิ่งที่เธอเห็นคือเมืองที่ปกคลุมไปด้วยฝุ่นจากอาคารบ้านเรือนที่พังทลาย รวมถึงร่างของผู้เสียชีวิตตามรายทางระหว่างที่เธอเดินทางกลับที่พัก

ส่วน "อนุภาพ สิงห์" ผู้กำกับแถวหน้าของบอลลีวูด ได้ขอความช่วยเหลือผ่านทวิตเตอร์เพื่อตามหาคนรับใช้ที่เคยช่วยงานมาถึง 15 ปี ซึ่งติดอยู่ในหมู่บ้านใกล้กับเทือกเขาหิมาลัย และรอคอยการช่วยเหลือหลังจากได้รับบาดเจ็บแขนขาหัก

เครื่อข่ายสังคมออนไลน์กลายเป็นช่องทางให้คนดังบอลลีวูดร่วมรณรงค์โครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเนปาล ทั้งโครงการ Ketto ของ "คุนัล คาปูร์" นักแสดงหนุ่มที่ต้องการเรี่ยไรเงินซื้อถุงยังชีพ ซึ่งประกอบไปด้วยผ้าใบเอนกประสงค์ เสื่อ และชุดสุขอนามัย ไปบริจาคแก่ผู้ประสบภัย ส่วน "เชคการ์ คาปูร์" ผู้กำกับที่เคยชิงลูกโลกทองคำจาก Elizabeth และ "อนิล คาปูร์" นักแสดงที่ฝากผลงานในฮอลลีวูด ได้ร่วมรณรงค์กิจการของยูนิเซฟและ Save the Children ของอังกฤษ ซึ่งมีเป้าหมายเยียวยาเยาวชนผู้ประสบภัยโดยเฉพาะ ส่วน "เวอร์ ดาส" นักแสดงเดี่่ยวไมโครโฟนได้แจ้งให้แฟนๆ ที่มาชมการแสดงของเขา นำสิ่งของที่จำเป็นแก่ผู้ประสบภัยมาบริจาค โดยเขาจะประสาน งานเพื่อนำไปส่งให้ถึงมือผู้ประสบภัยต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง