“น้องแตงโม” ฮีโร่ตะกร้อหญิงไทยเดินทางกลับบ้านอย่างเงียบเหงา

กีฬา
29 พ.ย. 53
11:39
864
Logo Thai PBS
“น้องแตงโม” ฮีโร่ตะกร้อหญิงไทยเดินทางกลับบ้านอย่างเงียบเหงา

“น้องแตงโม” สุนทรีย์ รูปสูง ฮีโร่สาว 2 เหรียญทองตะกร้อกวางโจวเกมส์เดินทางกลับบ้านเกิดจังหวัดราชบุรีอย่างเงียบเหงา โดยไม่มีหน่วยงานใดในจังหวัดให้ความสนใจ

หลังจากที่ สุนทรีย์ รูปสูง หรือ "น้องแตงโม" นักกีฬาเซปักตะกร้อหญิง ซึ่งคว้าสองเหรียญทองจากประเภททีมเดี่ยวและทีมชุด ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ที่เมืองกวางโจว ได้เดินทางกลับบ้านเกิด อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ปรากฎว่า แม้น้องแตงโมจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และจังหวัดราชบุรี แต่กลับไม่มีหน่วยงาน หรือองค์กรใดๆ ในจังหวัดมาให้การต้อนรับ หรือแสดงความยินดีด้วยเลย มีเพียงพ่อแม่คือ นายสุนทร และคุณแม่สุรีย์ รูปสูง คอยรอรับที่บ้านเท่านั้น

โดยหลังเดินทางกลับถึงบ้าน น้องแตงโม และแม่ ได้นำพวงมาลัยดอกไม้สด พร้อมนมเปรี้ยว เดินทางไปกราบรูปปั้นเหมือนของหลวงพ่อพระครูวิจิตรธรรมรส อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านโป่ง ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของพี่น้องชาวบ้านโป่ง โดยก่อนเดินทางไปกวางโจว น้องแตงโมได้ไปกราบขอพรหลวงพ่อ ขอให้ประสบความสำเร็จ ให้ได้รับชัยชนะกลับมา จะมอบเงินเป็นทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนโรงเรียนวัดบ้านโป่ง จำนวน 20 ทุน และพร้อมกับถวายนมเปรี้ยว ซึ่งเป็นสิ่งที่หลวงพ่อโปรดปราน เป็นระยะเวลา 1 ปี

น้องแตงโม กล่าวว่า รู้สึกน้อยใจที่ทางจังหวัดไม่เห็นความสำคัญ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ นักตะกร้อที่ประสบความสำเร็จในการรับใช้ชาติ ทั้งสืบศักดิ์ ผันสืบ และสิงหา สมกุล ต่างได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น

สำหรับน้องแตงโม ปัจจุบันอายุ 22 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม ปี 2 สำหรับเงินรางวัลจำนวน 2 ล้านบาทน้องแตงโมตั้งใจจะนำไปช่วยผ่อนบ้านให้กับครอบครัว



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง