ตำรวจคุมเข้มที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

การเมือง
29 พ.ย. 53
06:25
96
Logo Thai PBS
ตำรวจคุมเข้มที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

ตำรวจจำนวนมากดูแลความปลอดภัยที่สำนักงานพรรคประชาธิปัตย์โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ครับฟังการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญผ่านการถ่ายทอดสด ส่วนส.ส.พรรคจะเดินทางไปที่ศาลรัฐธรรมนูญเป็นส่วนใหญ่ ส่วนผู้สนับสนุนของพรรคยังไม่ได้เดินทางมา

เจ้าหน้าที่พรรคประชาธิปัตย์จัดเตรียมจอโทรทัศน์เพื่อรองรับผู้ให้การสนับสนุนที่อาจเดินทางร่วมรับฟังการแถลงปิดคดียุบพรรคประชาธิปัตย์รวมถึงจัดเตรียมห้องประชุมรองรับส.ส ที่อาจเดินทางเข้ามาติดตามการพิจารณาคดีครั้งสำคัญนี้ และจะใช้ห้องประชุมนี้เป็นสถานที่ให้แกนนำพรรคแถลงข่าวต่อสื่อมวลช ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการพิจารณาที่ศาลรัฐธรรมนูญ โดยนับแต่การนัดหมายหารือระหว่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ , นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานคดียุบพรรค และคณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรค รวมถึงแกนนำพรรคบางส่วนเมื่อช่วงเช้า

ขณะนี้บรรยากาศบริเวณที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่คึกคัก เนื่องจากแกนนำและส.ส.ของพรรคส่วนใหญ่ ได้เดินทางเข้าร่วมรับฟังการแถลงปิดคดีที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีเพียงเจ้าหน้าที่พรรคบางส่วนเท่านั้นที่ติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์ และบรรยากาศการตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ระดมมาจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1,2 และ9 จำนวน 3 กองร้อย กระจายกำลังโดยรอบที่ทำการพรรคตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้คัดค้าน หรือความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติใดๆ

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล แสดงความมั่นใจในการต่อสู้คดีของทีมกฎหมาย แม้จะไม่คาดการณ์ผลของคำวินิจฉัย แต่ขอให้ทุกฝ่ายยอมรับในคำตัดสิน และไม่ตกเป็นเครื่องมือของผู้ที่มีเจตนาปลุกปั่น สอดคล้องกับนายชวนที่เป็นห่วงว่าการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเป็นการสร้างความสับสนให้กับสังคมและไม่หวั่นไหวในผลคำวินิจฉัยไม่ว่าจะออกมาอย่างไร



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง