สถาบันการเงินเชื่อผลคดียุบพรรค ไม่มีผลต่อเศรษฐกิจไทย

เศรษฐกิจ
29 พ.ย. 53
11:50
80
Logo Thai PBS
สถาบันการเงินเชื่อผลคดียุบพรรค ไม่มีผลต่อเศรษฐกิจไทย

คำวิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญทำให้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับขึ้นเป็นแดนบวกตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่ผู้บริหารสถาบันการเงินเชื่อว่าไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรก็ไม่มีความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจไทยนายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเเละกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกร แสดงความเห็นกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินจฉัยคำพิพากษา คดีพรรคประชาธิปัตย์ว่าไม่ว่าจะออกมารูปแบบใดก็ไม่มีความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจไทย และ ถึงแม้มีคำพิพากษาให้ยุบพรรคและมีการชุมนุมของกลุ่มการเมืองต่างๆก็ทำให้การลงทุนสะดุดลงบางช่วงเท่านั้น

นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหารธนาคารกรุงเทพ
กล่าวว่า ปัจจุบันภาคเอกชนเป็นตัวหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้ขยายตัว แต่หากเกิดปัญหาทางการเมืองก็อาจส่งผลกระทบเศรษฐกิจบ้าง

นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย แสดงความกังวลที่จะการชุมนุมจากฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย เพราะหากเหตุการณ์รุนแรงก็จะกระทบต่อเศรษฐกิจ จากปัจจุบันที่เศรษฐกิจกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี

สำหรับดัชนีตลาดหลักทรัพย์วันนี้ปรับลดลงในช่วงเช้าและกลับเป็นบวกหลังมีคำพิพากษาออกมาในช่วงบ่าย โดยเมื่อเวลา 16.30 น.ดัชนีบวก 15.12 จุดทั้งนี้นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกล่าวว่าคำวินิจฉัยของศาลทำให้เสถียรภาพทางการเมืองมั่นคงขึ้นและยังยังสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง