“นิคกี้ บัตต์” ตัดสินใจย้ายซบทีม “เซาท์ ไชน่า”

กีฬา
30 พ.ย. 53
11:32
42
Logo Thai PBS
“นิคกี้ บัตต์” ตัดสินใจย้ายซบทีม “เซาท์ ไชน่า”

นิคกี้ บัตต์ อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ สร้างความฮือฮา ด้วยการตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมเซาท์ ไชน่า ทีมในลีกฮ่องกง

นิคกี้ บัตต์ อดีตกองกลางทีมอังกฤษ เเละเเมนฯยูไนเต็ดวัย 35 ปี ได้ตัดสินย้ายไปร่วมทีมเซาท์ ไชน่า ทีมในลีกฮ่องกง โดยบัตต์ ให้เหตุผลว่าต้องการหาความท้าทายใหม่ในการเล่นฟุตบอลอาชีพ หลังจากได้ลงเล่นฟุตบอลพรีเมียร์ลีกมานานถึง 16 ปี เเละคว้าเเชมป์ได้มากมายทั้งพรีเมียร์ลีก เอฟเอคัพ รวมถึงยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีก นอกจากนั้น บัตต์ ยังได้พาครอบครัวเดินทางมาใช้ชีวิตในฮ่องกงอีกด้วย

สอดคล้องกับสตีเฟ่น โหล ประธานสโมสรเซาท์ ไชน่า เเสดงความเชื่อมั่นว่า นิคกี้ บัตต์ เป็นนักเตะที่มากประสบการณ์ ที่จะสามารถช่วยทีมประสบความสำเร็จในการเเข่งขันฟุตบอลลีก รวมถึงชิงเเชมป์สโมสรเอเชีย

สำหรับการย้ายทีมครั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดของข้อสัญญา โดยปัจจุบัน บัตต์ ยังทำหน้าที่วิเคราะห์เกมฟุตบอลทางช่อง อีเอสพีเอ็น โดยสโมรเซาท์ ไชน่า ครองเเชมป์ลีกในประเทศสูงถึง 40 สมัย นอกจากนั้นทีมยังเคยคว้าเเชมป์เอเชี่ยนคัพวินเนอร์สคัพ ในฤดูกาล 1993 ได้ 1 สมัย

ส่วน ควันหลง หลังเกมสเปอร์ส เฉือนชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 ล่าสุด ราฟาเอล ฟานเดอร์ ฟาท เพลเมคเกอร์ ของสเปอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อที่ต้นขา ต้องพักอย่างน้อย 1 เดือน เช่นเดียวกับ ยูเนส กาบูล ที่เจ็บสะโพกเเต่ยังไม่มีการเเจ้งวันเวลาที่เเน่นอน

ขณะที่ เจมี คาร์ราเกอร์ กองหลังลิเวอร์พูลที่หัวไหล่หลุดในเกมดังกล่าว อาจต้องพักประมาณ 1 เดือน ซึ่งจะทำให้พลาดช่วยลิเวอร์พูล ในเกมลีกที่จะพบกับ แอสตัน วิลลา, ฟูแลม และ นิวคาสเซิล รวมถึงยูโรปา ลีก ที่จะเจอกับ เอฟซี อูเทรคท์ และ สเตอัว บูคาเรสต์ ด้วย ก่อนหน้านี้ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมก็เพิ่งเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา จนต้องพักประมาณ 3-4 สัปดาห์มาเเล้ว



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง