ตำรวจจับแก๊งต่างชาติตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเศรษฐี

ภูมิภาค
30 พ.ย. 53
10:11
82
Logo Thai PBS
ตำรวจจับแก๊งต่างชาติตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเศรษฐี

ตำรวจจับแก๊งชาวเปรูตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเศรษฐี แล้วหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่เมืองพัทยา ภายในบ้านพบของกลางที่ถูกโจรกรรมมากกว่า 20 รายการ ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ควบคุมตัวนายเดวิด ริเวียร่า ครูซาโด, นายโรแบร์โต้ เปรีร่า ลูน่า, นายรอล โพมาลายา และนายโมอิส ซีรีโล ออติส สัญชาติเปรู จากบ้านพักในเมืองพัทยา พร้อมของกลางทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ, ใบเสร็จการโอนเงิน และใบเสร็จการส่งสินค้าข้ามประเทศ หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เป็นคนร้ายที่ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านประชาชนทั้งในพื้นที่กรุงเทพและต่างจังหวัด

ทั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาจะเดินทางเข้ามาในฐานะนักท่องเที่ยว และจะเช่าบ้านพักในเมืองพัทยา หรือแหล่งท่องเที่ยวที่มาชาวต่างชาติ เพื่ออำพรางตัว ก่อนจะออกตระเวนลักทรัพย์ตามหมู่บ้านขนาดใหญ่ ซึ่งทรัพย์สินมีค่าจะถูกนำไปขายเพื่อเปลี่ยนเป็นเงิน ส่วนสิ่งของบางอย่างที่ขายไม่ได้จะของเป็นชิ้นกลับไป ซึ่งในวันนี้มีผู้เสียหายหลายรายมาตรวจสอบสิ่งของ พบว่ามีคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 3 ตัว ถูกแจ้งหายไว้ ทั้งในพื้นที่ของสถานีตำรวจนครบาลธรรมศาลา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดสมุทรสาคร เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าสิ่งของทั้งหมดเป็นของเพื่อนที่นำมาฝากไว้

สำหรับคดีการลักตูเซฟบ้าน น.ส.ปัญฑ์ชนิตร จรรยาไพศาล แอร์โฮสเตสสายการบินไทย ล่าสุด พบตู้เซฟ 2 ตู้ที่หายไปแล้ว อยู่ภายในสวนผลไม้ ภายในซอยพุทธมณฑล 21 ซึ่งชาวบ้านในละแวกนั้น ยอมรับว่าเห็นตู้เซฟถูกทิ้งไว้ 3 วันแล้ว แต่ไม่ทราบว่าของใคร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเร่งตรวจสอบลายนิ้วแฝง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง