ตำรวจเล็งจัดระบบกลุ่มผู้มีอิทธิพล-มือปืนรับจ้าง

อาชญากรรม
30 พ.ย. 53
07:52
180
Logo Thai PBS
ตำรวจเล็งจัดระบบกลุ่มผู้มีอิทธิพล-มือปืนรับจ้าง

ตำรวจเตรียมจัดระบบกลุ่มผู้มีอิทธิพล และกลุ่มมือปืนรับจ้าง เพื่อการตรวจสอบติดตามและป้องกันเหตุ หลังมีกระแสข่าวจะมีการเลือกตั้งในต้นปีหน้าพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา สัญญาบัตร 10 กล่าวในการประชุมชุดปฏิบัติการศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจว่า เป็นการเตรียมความพร้อมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการจัดระบบการทำงานของศูนย์ฯ เพื่อให้แต่ละส่วนประสานงานอย่างสอดคล้องกันมากยิ่งขึ้น ทั้งระดับภาคและส่วนกลาง เพื่อให้สามารถป้องกันปราบปรามเหตุอาชญากรรมต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที
มีรายงานการจำแนกกลุ่มผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างออกเป็น 16 กลุ่ม ประกอบด้วยผู้ที่เข้าข่ายมีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง รวมทั้งผู้ที่มีหมายจับในคดีค้างเก่าและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฮั้วประมูล นอกจากนี้ ยังสั่งให้ทุกพื้นที่จัดทำประวัติมือปืนรับจ้าง เพื่อเตรียมความพร้อมหลังมีสัญญาณบ่งชี้ว่าอาจจะมีการเลือกตั้งใหญ่ในต้นปีหน้า
ด้านพล.ต.อ.อัศวิน ยังกล่าวอีกว่าตำรวจเตรียมออกหมายจับคนร้ายก่อเหตุยิงเอ็ม 79 เพิ่มเติมอีก 1-2 คน หลังสืบสวนขยายผลจากการจับกุมนายวัลลภ พิธีพรม อดีตพลทหารกองพันทหารม้าที่ 7 จังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมพวกรวม 5 คน ซึ่งผู้ที่จะออกหมายจับเพิ่มเติมเป็นระดับผู้ปฏิบัติการ ส่วนผู้บงการขณะนี้ยังต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน โดยมั่นใจว่า จะมีหลักฐานสาวไปถึง พร้อมยืนยันว่าตำรวจจะดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน โดยไม่ตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายการเมืองอย่างแน่นอน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง