ผบ.ทบ.เตือนกลุ่มต่างๆยุติเคลื่อนไหวช่วงวาระการเฉลิมพระเกียรติ

การเมือง
1 ธ.ค. 53
03:13
62
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.เตือนกลุ่มต่างๆยุติเคลื่อนไหวช่วงวาระการเฉลิมพระเกียรติ

ผบ.ทบ.ฝากเตือนกลุ่มต่างๆให้ยุติการเคลื่อนไหวที่สร้างความวุ่นวาย ในช่วงวาระการเฉลิมพระเกียรติ ส่วนการจะพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่ต้องประเมินสถานการณ์ก่อน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ระบุก่อนเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่าการจัดกิจกรรมของกลุ่มนปช.เป็นเรื่องของทางกลุ่มที่จะดำเนินการ ซึ่งการจัดกิจกรรมและชุมนุมต่างๆ เป็นสิทธิ์ที่ทำได้ แต่ต้องไม่ละเมิดกฎหมายและพิจารณาถึงความเหมาะสม ส่วนที่จะมีการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติหรือไม่คงต้องร่วมกันสอดส่องดูแลและแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ดำเนินการตามขั้นตอน และยอมรับว่า ด้านการข่าวยังมีการเคลื่อนไหวต่างๆ อยู่บ้าง แต่ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด เพื่อความไม่ประมาท

อย่างไรก็ตามผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันว่ามาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ระหว่าง 1-9 ธันวาคม มีความเข้มงวดอย่างเต็มที่ และในวันนี้ (1ธ.ค.)ได้ตั้งกองบัญชาการติดตามสถานการณ์ในส่วนของศอฉ. กองทัพภาคที่ 1 และกองทัพเรือ โดยส่วนราชการต่างๆ มีความร่วมมืออย่างเต็มที่ พร้อมทั้งขอเตือนไปยังกลุ่มต่างๆ ว่า ควรถือโอกาสในวาระที่เป็นมงคลช่วงนี้ยุติการกระทำที่สร้างความวุ่นวาย ส่วนการจะพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่ ต้องดูถึงความเหมาะสมว่าหากสถานการณ์มีความเรียบร้อยไม่มีการใช้อาวุธ และการกระทำรุนแรง แต่ขณะนี้ยอมรับว่ายังพบการเคลื่อนไหวต่างๆ และใช้เว็บไซต์โจมตีในด้านต่างๆอยู่ พร้อมย้ำว่าการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่บนพื้นฐานของเหตุผลและความจำเป็น



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง