นายกฯมอบเงินอัดฉีดให้ "เมย์ รัชนก" หลังคว้าแชมป์แบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2015

กีฬา
30 เม.ย. 58
05:13
200
Logo Thai PBS
นายกฯมอบเงินอัดฉีดให้ "เมย์  รัชนก" หลังคว้าแชมป์แบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย  2015

นายกรัฐมนตรีมอบเงินอัดฉีดให้ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ จำนวน 400,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจหลังคว้าแชมป์เอเชียขณะที่น้องเมย์ยืนยันจะตั้งใจเล่นให้ดีกว่าเดิม เพื่อทำตามฝันในการคว้าแชมป์โอลิมปิกให้ได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย รวมทั้งผู้บริหารจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกันมอบเงินรางวัลจำนวน 400,000 บาท จากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติให้น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่สามารถคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวชิงแชมป์เอเชีย 2015 ได้สำเร็จ

ขณะที่ เมย์ รัชนก อินทนนท์  กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก ที่ได้เจอนายกรัฐมนตรีเป็นครั้งแรกหลังจากที่ผ่านมานายกฯ ได้ให้กำลังใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวมาโดยตลอด นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังแนะนำว่าอย่ากดดันตัวเองในการแข่งขัน และอย่าทิ้งการเรียน รวมทั้งจะตั้งใจทำผลงานอย่างเต็มที่เพื่อทำตามความฝันสูงสุดที่อยากคว้าเหรียญโอลิมปิกมาฝากชาวไทยให้ได้

นอกจากนี้เมื่อวาน (29 เม.ย.) เมย์ รัชนก อินทนนท์ ยังได้รับเงินอัดฉีดจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ที่น้องเมย์กำลังศึกษาอยู่คณะรัฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 จำนวน 200,000 บาท ซึ่ง มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ยังเตรียมมอบอีก 5,000,000 บาทหากน้องเมย์คว้าเหรียญทองโอลิมปิกในปี 2016 อีกด้วย

ขณะเดียวกันยังมีสายการบินหนึ่งมอบตั๋วบินไปแข่งขันฟรีจำนวน 300,000 บาท รวมทั้งยังใกล้บรรลุข้อตกลงกับสินค้าชนิดหนึ่งในการเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วยค่าตัว 7 หลักและจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในประเทศเนปาลจนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก น้องเมย์อยากจะมีส่วนช่วยเหลือผู้ประสพภัย จึงมอบเสื้อแข่งขันสีชมพูของตัวเองให้กับศูนย์ดำรงธรรม จ.เชียงใหม่ไปประมูลในโครงการ "ฮอมน้ำใจ๋" จากชาวเชียงใหม่สู่เนปาล เพื่อนำรายได้จะมอบให้กับสภากาชาดสากลต่อไป โดยงานที่จะจัดขึ้นวันที่ 5 พฤษภาคม 2558 ที่ลานกิจกรรมเมเจอร์ซินีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเฟสติวัล จ.เชียงใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง