มูลนิธิพันดาราช่วยผู้ประสบภัยในหุบเขากาฐมาณฑุ

ต่างประเทศ
30 เม.ย. 58
08:03
99
Logo Thai PBS
มูลนิธิพันดาราช่วยผู้ประสบภัยในหุบเขากาฐมาณฑุ

มูลนิธิพันดารา เตรียมเดินทางเข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเมืองภักตะปุร์ของเนปาล หลังเมื่อวานนี้ (29 เม.ย.2558) ลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยกู้ภัยทหารของเนปาลที่เมืองซังคู เบื้องต้นพบว่าชุมชนหลายแห่งในหุบเขากาฐมาณฑุยังไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึง

ผลกระทบจากแผ่นดินไหวในเนปาล ทำให้อาคารบ้านเรือนในหมู่บ้านบริเวณหุบเขากาฐมาณฑุ ที่เมืองซังคู ได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยมูลนิธิพันดาราเดินทางเข้าไปสำรวจพร้อมให้ความช่วยเหลือร่วมกับหน่วยกู้ภัยทหารของเนปาล ซึ่งถือเป็นหน่วยช่วยเหลือทางมนุษยธรรมกลุ่มแรกที่เดินทางมาถึง

รศ.กฤษดาวรรณ เมธาวิกุล ประธานมูลนิธิพันดารา เปิดเผยว่า ได้นำอาหารและสิ่งของบริจาคมามอบให้ผู้ประสบภัยเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยพบว่าสิ่งที่ต้องการมากเป็นพิเศษคือ เต๊นท์ ถุงนอน ผ้าห่มและไฟฉาย เพราะบ้านเรือนบริเวณนี้พังถล่มลงมาเกือบทั้งหมดและมีแนวโน้มว่าบางอาคารอาจมีการถล่มซ้ำ

ขณะที่วันนี้ (30 เม.ย.2558) มูลนิธิพันดาราจะเดินทางลงพื้นที่เมืองภักตะปุร์ ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุ 13 กิโลเมตร เพื่อนำสิ่งของไปบริจาคและจะรวบรวมรายชื่อเด็กกำพร้าที่ต้องสูญเสียครอบครัวจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เพื่อให้การช่วยเหลือในระยะต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง