ทอ.บรรจุ 2 นักวิ่งหญิงเป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตร

กีฬา
2 ธ.ค. 53
12:34
1,174
Logo Thai PBS
ทอ.บรรจุ 2 นักวิ่งหญิงเป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตร


นงนุช แสนราช และภัสสร จักษุนิลกร 2 นักกีฬาเหรียญทองวิ่งผลัด 4x100 เมตร หญิงได้รับโอกาสจากต้นสังกัดบรรจุเป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตร จากผลงานที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขันกวางโจวเกมส์

กองบัญชาการกองทัพอากาศจัดงานเลี้ยงแสดงความยินดี แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในสังกัด ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 16 จำนวน 28 คน โดยครั้งนี้กองทัพอากาศ มีนักกีฬาที่คว้าเหรียญทองได้ 4 คน คือ จ่าตรี ศิริวัฒน์ สาขา จากกีฬาเซปัคตะกร้อ ร.ต.หญิง ณีรนุช กล่อมดี, ภัสสร จักษุนิลกร และนงนุช แสนราช จากวิ่งผลัด 4 คูณ 100 รับมอบเงินอัดฉีดคนละ 50,000 บาท พร้อมกันนี้ ทางภัสสร และ นงนุช ได้รับข่าวดีจากพล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เมื่อจะได้รับการบรรจุเป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตร หรือ ร.ต. ที่กำลังเสนอเรื่องให้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อตอบแทนให้กับการทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติ

ส่วนว่าที่นายทหารทั้ง 2 คนทั้ง ภัสสร กับ นงนุช ก็รู้สึกดีใจ มากกว่าการได้เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ โดยเฉพาะ นงนุช ได้เตรียมเปลี่ยน นามสกุลเพื่อรองรับการติดยศ ไว้เรียบร้อยแล้ว

สรุปยอดเงินอัดฉีด เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ให้กับนักกีฬา ในสังกัดของเหล่าทัพต่างๆ นักกีฬาสังกัดกองทัพบกกับกองทัพอากาศ ที่ส่วนใหญ่จะเป็นนักกีฬา ตะกร้อ มวย และ กรีฑา ได้รับเงินอัดฉีดเหรียญทองละ 50,000 บาท ส่วนกองทัพเรือให้เหรียญทองละ 100,000 บาท จากผลงาน 3 เหรียญทอง ที่คว้าได้จากการแข่งขันเรือใบ



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง