กองทัพซ้อมใหญ่พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน

สังคม
2 ธ.ค. 53
13:17
96
Logo Thai PBS
กองทัพซ้อมใหญ่พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน


กองทัพซ้อมใหญ่พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนของทหารรักษาพระองค์ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีทหารรักษาพระองค์ 3 เหล่าทัพ ที่ประกอบกำลังเป็นกองผสม 13 กองพัน โดยรวมทหารม้า 1 กองพัน ซ้อมใหญ่พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน บริเวณหน้าศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง โดยพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนของทหารรักษาพระองค์ ในปีนี้ จะมีขึ้นในวันที่ 5 ธันวาคม 2553 ซึ่งเป็นการปรับรูปแบบจากการสวนสนามและถวายสัตย์ปฏิญาณตน บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต ที่กระทำพิธีอย่างต่อเนื่อง แต่เว้นช่วงในบางปีตามความเหมาะสม พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนของทหารรักษาพระองค์ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ จะเริ่มเดินแถวทหารรักษาพระองค์ จากศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม ไปยังพระบรมมหาราชวัง เข้าทางประตูวิเศษไชยศรี โดยในพิธีจะมี พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นผู้นำทหารรักษาพระองค์ทั้ง 3 เหล่าทัพ กล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณตน และน้อมรับพระบรมราโชวาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งพิธีดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และความเป็นหนึ่งเดียวกันของทหารรักษาพระองค์ทั้ง 3 เหล่าทัพ

ส่วนการรักษาความเรียบร้อย ในช่วงงานเฉลิมพระเกียรติฯตำรวจจะเป็นผู้ดูแลหลัก ขณะที่ความเคลื่อนไหว การรักษาความเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่ม นปช. และกลุ่มพันธมิตร นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด คาดว่าจะไม่เหตุวุ่นวาย นอกจากนี้ มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้ส่งทีมไปเจรจากับแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อขอให้เลื่อนการชุมนุมในช่วงนี้ออกไปก่อนด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง