ผู้ว่าฯศรีสะเกษยืนยันเปิด“ผามออีแดง” รับนักท่องเที่ยว

ภูมิภาค
2 ธ.ค. 53
09:23
72
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯศรีสะเกษยืนยันเปิด“ผามออีแดง” รับนักท่องเที่ยว

ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษยืนยันการดูแลความปลอดภัยในการเปิดผามออีแดงรับนักท่องเที่ยว และหากสถานการณ์ต่างๆดีขึ้นก็มีแนวโน้นที่จะเปิดให้ประชาชนได้เข้าเที่ยวชมผามออีแดงได้ทุกวันนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษบอกถึงการได้รับอนุญาตจากกรมอุทยานฯ และ กองทัพภาคที่ 2 ให้เปิดทำการอุทยานแห่งชาติพระวิหารจุดผามออีแดง ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเที่ยวชมว่า จะเป็นการเปิดทำการในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น แต่หากต่อไปสถานการณ์ต่างๆเป็นไปด้วยดีก็อาจจะพิจารณาเปิดทำการทุกวันได้

ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่มีปัญหาเรื่องการดูแลความปลอดภัยเนื่องจากความสัมพันธ์ในระดับพลเรือน ทหาร ตำรวจในท้องถิ่นนั้นดีมากจนเป็นที่มาของการเปิดจุดผามออีแดงดังกล่าว

ส่วนการเปิดพรมแดนเขาพระวิหารให้เที่ยวชมถึงตัวปราสาทพระวิหาร ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ บอกว่า ยังต้องรอหารือร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายไทย และ กัมพูชา เนื่องจากมีประเด็นปัญหาพื้นที่ทับซ้อนซึ่งก็คงจะได้มีการหารือกันเป็นระยะๆ โดยยอมรับถึงการมีแนวโน้มที่ดี เพราะสองประเทศมีความเห็นที่ตรงกันในเรื่องนี้ แต่ยังต้องหารือเพื่อหาข้อตกลงร่วมกันทั้งสองฝ่ายก่อน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง