ช่อง PEACE TV ยังออกอากาศปกติ หลังทหารเข้าระงับเทป"พล.อ.ชวลิต" เมื่อคืนนี้

การเมือง
30 เม.ย. 58
09:06
216
Logo Thai PBS
ช่อง PEACE TV ยังออกอากาศปกติ หลังทหารเข้าระงับเทป"พล.อ.ชวลิต" เมื่อคืนนี้

ช่อง PEACE TV ยังคงออกอากาศปกติ หลังเมื่อคืนนี้ (29 เม.ย.) ทหารได้เข้าไปยังสถานีและขอให้ยุติออกอากาศ เทปรายการที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมรายการที่จะออกอากาศในวันนี้ (30 เม.ย.)

วันนี้ (30 เม.ย.2558) ช่อง PEACE TV ยังคงออกอากาศตามปกติ หลังเมื่อคืนนี้ (29 เม.ย.) ทหารได้เข้าไปยังสถานีและขอให้ยุติออกอากาศที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมรายการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการบันทึกเทปเพื่อเตรียมออกรายการวันนี้และช่วงวันแรงงานแห่งชาติ 1 พ.ค.2558
 
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้จัดรายการสด ชื่อรายการ "เข้าใจตรงกันนะ" ตั้งข้อสังเกตถึงกรณีที่ทหารเข้ามาระงับออกอากาศ เทปรีรันที่เชิญ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ มาออกอากาศโดยที่ไม่ได้ห้ามออกในช่วงที่ พล.อ.ชวลิต มาออกรายการสด โดยระบุว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจยากในสิ่งที่ทหารทำ

          

<"">
 
<"">

พร้อมระบุถึงประเด็นที่ PEACE TV โดน กสทช.เพิกถอนใบอนุญาต เนื่องจากมีการนำเสนอเนื้อหาวันที่ 18 เม.ย. 2558 ไม่เหมาะสม กระทบต่อความมั่นคงว่า ภาพรวมของ PEACE TV ยังมีเนื้อหาออกอากาศที่ไม่รุนแรง หากเปรียบเทียบกับช่องอื่นซึ่งมีเนื้อหารุนแรงกว่าแต่การที่ทหารทำเช่นนี้ เชื่อว่า เป็นเจตนาที่ฝ่ายผู้มีอำนาจต้องการชวน กลุ่ม นปช.ทะเลาะด้วยหรือไม่  และคาดว่าน่าจะมีเกมอะไรบางอย่างเกิดขึ้นตามมา ประเด็นการออกอากาศ ที่ไม่เหมาะสม ขณะนี้เรื่องอยู่ระหว่างการร้องเรียนที่ กสทช. ซึ่งต้องตรวจสอบตามขั้นตอน แต่ในส่วนของพนักงาน และคนจัดรายการ ก็จะยังทำหน้าที่กันต่อไป จนกว่าจะออกอากาศไม่ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง